Chi bộ Công an Phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một: Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân

Cập nhật: 01-06-2015 | 07:23:11

Nhằm xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an (CA) vì nhân dân phục vụ, Chi bộ CA phường Phú Cường đã xây dựng mô hình “Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”. Qua thời gian thực hiện, mô hình đãnhận được sự đồng tình, khen ngợi của đông đảo người dân trên địa bàn phường.

Cán bộ chiến sĩ Công an phường Phú Cường luôn tận tình, vì nhân dân phục vụ

Thi đua làm việc tốt

Với ý nghĩa nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụnhân dân, mô hình “Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân” được các cán bộ, chiến sĩ (CBCS) CA phường thực hiện dựa trên 3 tiêu chí. Đó làkhi tiếp xúc với dân cóít nhất 3 câu nói thân thiện; khi giải quyết thủ tục hành chính, không để dân chờquá 30 phút, không hẹn đến 3 lần; tiếp nhận tin báo của dân qua điện thoại, không để quá 3 hồi chuông, xử lý tin báo, giải quyết vụ việc không để dân gọi quá 3 lần. Từ 3 tiêu chí ấy, mỗi CBCS tự giác soi rọi lại bản thân, thực hiện nghiêm điều lệnh “Vì nước quên thân vì dân phục vụ”. Sau thời gian thực hiện, từng CBCS, đảng viên tự rèn luyện bản thân, nâng cao đạo đức cách mạng, chống chủ nghĩa cá nhân góp phần xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh.

Ngoài mô hình này, tại trụ sở CA phường và văn phòng 14 khu phố, chi bộ chủ trương đặt hộp thư góp ý, ghi nhận ý kiến đóng góp của nhân dân. Trong những buổi họp dân, chi bộ cũng thường xuyên tổ chức diễn đàn “CA lắng nghe ý kiến của nhân dân”. Tại đây, các CBCS sẽ được nghe người dân đóng góp ý kiến về đạo đức, lối sống, văn hóa giao tiếp, ứng xử, tác phong của người CBCS CA nhân dân. Việc làm này không chỉ nâng cao ý thức trách nhiệm gần dân của người cán bộ mà còn góp phần siết chặt kỷ cương, xây dựng lực lượng CA nhân dân chính quy, tinh nhuệ, thân thiện của nhân dân.

Trao đổi với chúng tôi, trung tá Lê Ngọc Thủy, Bí thư Chi bộ CA phường Phú Cường, cho biết: “Chi bộ quán triệt tư tưởng của mô hình này đến 100% CBCS, phấn đấu mỗi cán bộ, đảng viên mỗi ngày đều làm một việc tốt vì dân. Qua việc thực hiện mô hình, nhận thức của từng CBCS, đảng viên đã có chuyển biến tích cực, thường xuyên thi đua giúp dân, gắn bómật thiết với dân, bảo vệ lẽ phải và người tốt. Từ đó, đã tạo niềm tin vững chắc trong nhân dân, được người dân tin tưởng, cung cấp nhiều nguồn tin cógiá trị, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Chỉ tính trong năm 2014, người dân đã cung cấp cho CA 109 tin, trong đócó48 tin báo là tin tố giác tội phạm cógiá trị”.

Nhiều tấm gương điển hình giúp dân

Thực hiện mô hình “Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”, thời gian qua, Chi bộ CA phường Phú Cường liên tục được các cấp khen thưởng với 22 lượt tập thể và 41 lượt cá nhân điển hình tiên tiến. Những tập thể, cá nhân tiêu biểu này thực sựlànhững nhân tốmới góp phần làm cho cuộc sống càng thêm tươi đẹp, chan chứa tình yêu thương con người. Đầu tiên phải kể đến làthượng úy Đỗ Hoàng Giang, cảnh sát khu vực CA phường Phú Cường. Với nhiệm vụtuần tra, truy bắt tội phạm, thượng úy Giang luôn đối mặt với nhiều nguy hiểm. Anh luôn nêu cao tinh thần vượt khó, quyết tâm truy bắt đối tượng phạm pháp trong thời gian nhanh nhất, bảo đảm an ninh trật tự, đem lại sựbình yên cho cuộc sống nhân dân. Vừa qua trong đợt ra quân tấn công tội phạm ma túy, anh Giang cùng với CA TP.ThủDầu Một theo dõi nhiều ngày, bắt nhiều đối tượng sử dụng, buôn bán trái phép chất ma túy trên tuyến đường Huỳnh Văn Cù, khu 11, phường Phú Cường. Đặc biệt, anh đã vận động, truy bắt một đối tượng truy nã lẩn trốn, được bà con khu phố hết lòng khen ngợi. Đối tượng là Trầm Thế P. ở khu 11 bị truy nã về tội đánh bạc trái phép dưới hình thức lắc bầu cua ăn tiền. Do đối tượng không sinh sống tại địa phương nên công tác vận động, kêu gọi đối tượng ra đầu thú gặp nhiều khókhăn. Với quyết tâm không để đối tượng vi phạm sống ngoài vòng pháp luật, anh Giang kiên trì thu thập thông tin, nắm tình hình đối tượng. Sau 3 ngày điều tra, anh Giang gặp đối tượng cùng gia đình đểvận động đối tượng sớm ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Được sự vận động của anh Giang, sáng hôm sau đối tượng được gia đình đưa đến CA phường đầu thú.

Cùng với anh Giang, chị Nguyễn Thị Lựu, một cán bộ tổng hợp lại giúp người dân từ những việc nhỏ nhặt nhất. Bản thân được giao nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính cho dân, chị Lựu tiếp dân với thái độ ân cần, hòa nhã, giúp dân giải quyết nhanh, không để hồ sơ tồn đọng, quá hạn. Đối với những hồ sơ đơn giản, chị Lựu kiên quyết không để người dân đợi quá 30 phút. Những hồ sơ cần cósự xác minh của cảnh sát khu vực, chị chủ động xin số điện thoại của người dân. Hay đối với những đơn xác nhận hạnh kiểm, chị trực tiếp liên lạc với cảnh sát khu vực nắm thông tin, trực tiếp xác nhận đơn nhằm rút ngắn thời gian đi lại cho dân. Từ những việc làm giúp dân đơn giản nhưng rất thiết thực đó, CBCS CA phường PhúCường luôn được người dân tin yêu và quý trọng.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên