Chi bộ Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc: Gắn xây dựng Đảng với hiệu quả sản xuất - kinh doanh

Cập nhật: 26-11-2011 | 00:00:00

Bài 1: Vì mục tiêu phát triển bền vững

Bài 2: Đoàn kết đồng lòng, vượt khó về đích

Trong 3 năm 2008 - 2010, Chi bộ Công ty Cổ phần (CTCP) Đại Thiên Lộc phát triển 10 đảng viên, nâng tổng số lên 30 đảng viên và đang chuẩn bị kết nạp thêm 3 đảng viên nữa. Với quyết tâm nâng cao chất lượng cơ sở Đảng, chi bộ đã đặc biệt chú trọng bồi dưỡng quần chúng ưu tú đủ chuẩn phát triển Đảng, phấn đấu bảo đảm về số lượng cũng như chất lượng.

Hiệu quả gắn sản xuất - kinh doanh với xây dựng Đảng, 3 năm liền, Chi bộ CTCP Đại Thiên Lộc luôn giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh được Tỉnh ủy tặng bằng khen năm 2009. Và nhiều giải thưởng khác vì có thành tích trong hoạt động sản xuất - kinh doanh như giải thưởng Sao Vàng Đất Việt và Sao Vàng Đông Nam bộ năm 2008; doanh nghiệp tiêu biểu 3 nước Việt Nam- Lào - Campuchia năm 2009; bằng khen của Ủy ban Trung ương Hội Quốc gia về hợp tác kinh tế quốc tế năm 2008; được bình chọn và tôn vinh 200 tổ chức cơ sở Đảng tiêu biểu các doanh nghiệp trong nước năm 2010...

 Nhiều công nhân vững bước trên đường tạo lập từ CTCP Đại Thiên Lộc (ảnh: M.H)

Kết quả đạt được có thể khẳng định, vai trò lãnh đạo của chi ủy rất quan trọng. Chi ủy đã giải quyết các mối quan hệ để sản xuất - kinh doanh có hiệu quả và thường xuyên quán triệt tư tưởng trong cán bộ, công nhân viên luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Chi bộ còn xây dựng quy chế phối hợp hoạt động giữa Hội đồng quản trị, chi bộ và các đoàn thể, nêu rõ trách nhiệm, quyền hạn của các thành viên và chế độ làm việc rõ ràng. Ngoài ra, chi ủy và Ban giám đốc công ty quan tâm đến việc bố trí và sử dụng cán bộ, công nhân viên phát huy khả năng sáng tạo, tạo điều kiện cho Đoàn thanh niên, công đoàn trở thành cầu nối quan trọng giữa cán bộ, công nhân viên và công ty. Từ đó, công tác chỉ đạo, điều hành sản xuất - kinh doanh gặp nhiều thuận lợi và đạt hiệu quả.

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, chú trọng bồi dưỡng những quần chúng ưu tú đủ chuẩn để phát triển Đảng cũng là giải pháp thiết thực, trong đó thường xuyên đổi mới nội dung sinh hoạt, thực hiện tự phê bình và phê bình để sản xuất - kinh doanh có hiệu quả hơn. Thực hiện phát phiếu thông tin cho từng bộ phận nhằm xây dựng chiến lược phát triển... Lãnh đạo thực hiện tốt các giải pháp đó chính là chi bộ đã phát huy vai trò của cấp ủy và đội ngũ đảng viên, góp phần nâng cao uy tín của chủ doanh nghiệp với người lao động, tạo điều kiện thuận lợi để củng cố, kiện toàn cấp ủy, các tổ chức đoàn thể để ngày càng có nhiều công nhân phấn đấu trở thành đảng viên.

ĐẶNG THỊ HỒNG MỸ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên