Chi bộ Công ty cổ phần Tân Tấn Lộc (Khu công nghiệp Nam Tân Uyên): Xây dựng Đảng gắn với sản xuất, kinh doanh

Cập nhật: 11-10-2017 | 07:40:55

Để đồng hành với tiến trình phát triển, ngay từ khi được thành lập, Chi bộ Công ty Tân Tấn Lộc (Khu công nghiệp Nam Tân Uyên) đã chú trọng công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh...

Ngày 23-12-2014, Chi bộ Công ty Cổ phần Tân Tấn Lộc là chi bộ đầu tiên được thành lập với 4 đảng viên. Ông Nguyễn Quan Sỹ, Bí thư Đảng ủy KCN Nam Tân Uyên cho biết, Chi bộ Công ty Cổ phần Tân Tấn Lộc đi vào hoạt động đã góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo của chi bộ trong doanh nghiệp (DN), đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty phát triển; qua đó đóng góp vào tiến trình phát triển của KCN cũng như địa phương… Từ việc thành lập chi bộ này tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng, gần 3 năm thành lập, đến nay Đảng bộ KCN Nam Tân Uyên đã có 8 chi bộ với 71 đảng viên.

Công nhân Công ty Cổ phần Tân Tấn Lộc trong ca làm việc. Ảnh: T.THẢO

Bà Trương Thị Hoàng Oanh, Bí thư Chi bộ Công ty Cổ phần Tân Tấn Lộc cho biết, được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2007 chuyên sản xuất và in ấn bao bì giấy carton, công ty giải quyết việc làm cho 201 lao động, trong đó có 94% lao động được ký kết hợp đồng, mức lương trung bình 6,6 triệu đồng/người/tháng. Với mục tiêu gắn công tác xây dựng Đảng với sản xuất, kinh doanh, coi việc hoàn thành tốt chuyên môn là thước đo đánh giá hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, thời gian qua, chi bộ Công ty Cổ phần Tân Tấn Lộc quan tâm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, góp phần đưa công ty ngày càng phát triển. Ông Cao Trí Dũng, Phó Giám đốc công ty chia sẻ: “Là DN, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và mục tiêu lợi nhuận luôn được quan tâm hàng đầu. Vì thế, từ khi phát huy vai trò lãnh đạo của chi bộ, với vai trò tiên phong của đảng viên, quần chúng đã học tập và noi theo”.

Không chỉ góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, Chi bộ Công ty Cổ phần Tân Tấn Lộc còn thể hiện vai trò lãnh đạo các đoàn thể. Trong các hoạt động, chi bộ là chỗ dựa vững chắc để đoàn thể vững tin hoạt động. Điển hình như tổ chức công đoàn, Đoàn Thanh niên của công ty hoạt động rất tốt. Người lao động (NLĐ) được hưởng đầy đủ các chính sách như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp... và nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần qua các hội thao, hội thi; chăm lo cho NLĐ khi bị ốm đau, con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, trong quá trình thực hiện các chế độ chính sách với NLĐ, có gì khó khăn thì công đoàn báo cáo lên chi bộ để thống nhất, tạo tiếng nói chung với Ban giám đốc. Ông Khuất Ngọc Minh Tiến, Chủ tịch Công đoàn cơ sở công ty cho biết, với mục tiêu đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ, xây dựng mối quan hệ hài hòa tại DN, công đoàn chăm lo tốt đời sống NLĐ và đưa DN ngày càng phát triển; đặc biệt là tạo nguồn giới thiệu cho chi bộ xem xét kết nạp đảng viên mới.

Song hành với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, nhiệm vụ chi bộ đặt ra đối với công tác xây dựng Đảng là thường xuyên giáo dục, bồi dưỡng đạo đức cách mạng cho từng cán bộ, đảng viên, công nhân lao động, đặc biệt là thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tinh thần làm chủ, thực hành tiết kiệm, tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong công việc và cuộc sống.

Từ khi thành lập đến nay, chi bộ luôn làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và công nhân lao động thực hiện và chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế của đơn vị. Trong sinh hoạt, chi bộ luôn coi trọng nguyên tắc tập trung dân chủ; thực hiện nề nếp sinh hoạt theo định kỳ; đổi mới nội dung và nâng cao chất lượng sinh hoạt; chú trọng phát triển đảng viên ở những vị trí then chốt và những cán bộ, nhân viên có tâm huyết. Hàng năm, 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ, chi bộ đạt trong sạch vững mạnh.

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên