Chia sẻ bài viết lên facebook

Chi bộ Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Dương: Lãnh đạo phát triển hệ thống tín dụng nhanh, toàn diện

Cập nhật: 17-03-2015 | 08:41:33

Hôm nay (17-3), Chi bộ Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Dương tổ chức Đại hội (ĐH) lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015- 2020. Được Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh chọn làm ĐH điểm để rút kinh nghiệm, nên các mặt công tác chuẩn bị ĐH của chi bộ đã được chuẩn bị chu đáo.

Sẵn sàng cho ĐH

Được sự chỉ đạo của Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh, cấp ủy Chi bộ Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Dương đã khẩn trương tiến hành thực hiện các bước chuẩn bị từ rất sớm. Ngay sau khi có kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên, chi ủy đã thường xuyên có những cuộc họp nhằm triển khai kế hoạch chuẩn bị tổ chức ĐH điểm theo đúng quy trình, quy định. Cấp ủy cũng đã thành lập tiểu ban nhân sự, tiểu ban văn kiện, tiểu ban tổ chức ĐH nhằm chuẩn bị chu đáo.

Ông Nguyễn Trường Chinh, Phó Bí thư Chi bộ Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Dương cho biết, hôm nay chi bộ đã sẵn sàng bước vào ĐH theo đúng quy định, hướng dẫn, giữ vững nguyên tắc của Đảng. Trong công tác nhân sự, chi bộ đã lựa chọn những đồng chí có năng lực lãnh đạo, phẩm chất, tính kế thừa, phát triển, có số lượng và cơ cấu hợp lý. Cụ thể, danh sách đề cử Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2015-2020 được cấp ủy đương nhiệm giới thiệu gồm 6 đồng chí, trong đó đảng viên trẻ dưới 40 tuổi chiếm số dư gần 17%, cơ cấu nữ chiếm số dư gần 17%. Trong danh sách cấp ủy dự kiến bảo đảm đúng quy hoạch, đúng trình tự và đúng các quy định về công tác nhân sự của Đảng.

 

Chi bộ Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Dương triệu tập cuộc họp sáng 16-3, gồm tất cả đảng viên để chuẩn bị sẵn sàng các mặt công tác tổ chức đại hội. Ảnh: H.VĂN

Văn kiện tại ĐH cũng đã được chuẩn bị chu đáo, nhất là dự thảo báo cáo tổng kết thực hiện nghị quyết của chi bộ nhiệm kỳ 2010-2015, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020; bản kiểm điểm tập thể cấp ủy nhiệm kỳ 2010- 2015. Theo ông Nguyễn Trường Chinh, dự kiến tại ĐH sẽ có phát biểu chỉ đạo, rút kinh nghiệm của lãnh đạo Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh và trên 20 đại diện của các chi bộ cấp trên cơ sở trực thuộc Đảng ủy khối cùng về tham dự rút kinh nghiệm.

Chuyển biến tích cực trong xây dựng Đảng

Trong nhiệm kỳ 2010-2015, Chi bộ Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Dương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng. Cấp ủy chi bộ đã phối hợp với chính quyền, đoàn thể tổ chức cho cán bộ, đảng viên và quần chúng học tập, quán triệt đầy đủ, kịp thời các chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng, Nhà nước, Nghị quyết lần thứ XI của Đảng và nghị quyết, các chương trình hành động của Tỉnh ủy, Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh. Đặc biệt, trong công tác giáo dục truyền thống cách mạng, cấp ủy chi bộ luôn kịp thời tổ chức, hướng dẫn, định hướng tư tưởng tích cực, nâng cao lòng yêu nước, ý chí tự lực tự cường, tự tôn dân tộc, niềm tự hào về Đảng vinh quang, Bác Hồ vĩ đại. Qua đó, cán bộ, đảng viên luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, kiên quyết đấu tranh để bảo vệ lý tưởng của Đảng, gìn giữ sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, xây dựng cơ quan trong sạch vững mạnh về mọi mặt.

Chi bộ Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh có thành tích 4 năm liền đạt danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh (2010-2013). Hàng năm, chi bộ có 96% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 4% hoàn thành nhiệm vụ. Chi nhánh đạt thành tích tập thể lao động xuất sắc liên tục từ 2010-2013, Cờ thi đua của Ngân hàng Nhà nước, UBND tỉnh, bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Bộ Công an... Đặc biệt, năm 2011, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Dương đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng II do Chủ tịch nước trao tặng.

Cấp ủy chi bộ đã cụ thể hóa nghị quyết bằng hành động hàng tháng, quý và từng năm để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Trong nhiệm kỳ, chi bộ đã phát triển mới 5 đảng viên, nâng tổng số đảng viên lên 23 đồng chí, trong đó có 1 đảng viên dự bị. Để bảo đảm cho công tác tổ chức, cấp ủy đã sắp xếp cho 23 đồng chí sinh hoạt tại 2 tổ Đảng, phù hợp chuyên môn, nhằm tạo điều kiện hỗ trợ lẫn nhau; mỗi tổ Đảng có 1 đồng chí cấp ủy làm tổ trưởng. Nhờ thực hiện tốt công tác tổ chức nên chất lượng sinh hoạt chi bộ ngày càng được nâng lên, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động trong từng cán bộ, đảng viên, nhất là nguyên tắc tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Qua đó, cán bộ, đảng viên nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng trong tình hình mới gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn

Trong nhiệm kỳ 2010-2015, Ban Chấp hành Chi bộ Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Dương đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhất là về công tác chỉ đạo, quản lý hệ thống tín dụng phát triển nhanh và toàn diện. Cụ thể, trong nhiệm kỳ, đơn vị đã tăng thêm 3 chi nhánh, tổ chức tín dụng, 40 phòng giao dịch, quỹ tiết kiệm, 142 máy ATM. Đến nay, toàn tỉnh có 65 chi nhánh, tổ chức tín dụng, 144 phòng giao dịch, quỹ tiết kiệm và 623 máy ATM. Từ công tác triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến tín dụng, các văn bản chỉ đạo từ Ngân hàng Nhà nước, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Dương đã chỉ đạo và quản lý tốt hệ thống tín dụng phát triển toàn diện, đồng bộ, đáp ứng đầy đủ, kịp thời các giao dịch trong lĩnh vực ngân hàng.

Điểm đáng ghi nhận của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Dương là sự góp phần ổn định tình hình tài chính và kinh tế vĩ mô. Nhiệm kỳ qua, hệ thống các dịch vu ngân hàng luôn được phát triển một cách tích cực, chất lượng, dịch vụ được cải thiện tốt hơn, văn hóa phục vụ của hệ thống các chi nhánh ngân hàng, tổ chức tín dụng, phòng giao dịch trên địa bàn tỉnh đã xây dựng được ấn tượng tốt, tạo niềm tin trong nhân dân, tổ chức, nhất là vùng nông thôn, góp phần xóa đói giảm nghèo ở khu vực nông thôn, ngăn chặn tình trạng cho vay nặng lãi; cùng với các cấp, các ngành ổn định tình hình tài chính, tiền tệ cũng như các cân đối vĩ mô, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Dương, trong nhiệm kỳ 2010-2015, toàn tỉnh huy động vốn từ nền kinh tế đạt 96.848 tỷ đồng, tăng 101,83% so với đầu nhiệm kỳ; tổng vốn huy động tăng bình quân 19,37%. Tín dụng đối với nền kinh tế đạt 79.825 tỷ đồng, tăng 68,88% so với đầu nhiệm kỳ, dư nợ tăng bình quân 15,97%. Tình hình nợ xấu được kiểm soát ở mức 1,6% trên tổng dư nợ, thấp hơn mức cho phép của Trung ương.

 

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên