Chi bộ Phòng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy số 1: Vì nhân dân phục vụ

Cập nhật: 29-09-2015 | 06:52:16

 Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” với tiêu chí “chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, gắn với cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ”, mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ Chi bộ Phòng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy (PC&CC) số 1 đã có những chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động, vì nhân dân phục vụ, tạo được hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an trong quần chúng nhân dân.

 Ra sức thi đua

Thời gian qua, cùng với lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, Chi bộ Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 còn đặc biệt chú trọng công tác xây dựng Đảng. Chi bộ đã tổ chức triển khai nhiều đợt sinh hoạt chính trị cho cán bộ, đảng viên và chiến sĩ học tập theo các chuyên đề hàng năm như nâng cao nhận thức về học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hành phòng chống tham nhũng gắn với việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; nâng cao nhận thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

Các chiến sĩ Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong vụ cháy nhà của bà Nguyễn Thị Hồng Đào, số 525, đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một. Ảnh: P.V

Về công tác chuyên môn, chi bộ đã tham mưu cho Đảng ủy, Ban giám đốc, Thành ủy, UBND TP.Thủ Dầu Một ban hành văn bản hướng dẫn các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp và UBND các phường trên địa bàn quản lý thực hiện các biện pháp về an toàn PC&CC. Chi bộ cũng thành lập các đoàn kiểm tra để tiến hành kiểm tra các cơ sở có nguy cơ về cháy nổ cao; trang bị kiến thức quy định của pháp luật về công tác PC&CC, phối hợp tốt giữa các lực lượng PC&CC chuyên nghiệp, PC&CC dân phòng, cơ sở khi giải quyết các vụ cháy, nổ xảy ra.

Thượng tá Lê Thị Thu, Phó Bí thư chi bộ, Phó trưởng phòng Cảnh sát PC&CC số 1 cho biết, chi bộ đã quán triệt đến từng cán bộ, đảng viên và chiến sĩ phải đề cao trách nhiệm, đoàn kết, ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao; thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Ban giám đốc, lãnh đạo phòng, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, chiến sĩ thường xuyên bám sát địa bàn, làm tốt công tác điều tra cơ bản, tăng cường công tác kiểm tra, tiến hành kiểm tra an toàn PC&CC. Song song đó, với vai trò nòng cốt trong công tác PC&CC và cứu nạn, cứu hộ, Chi bộ phòng Cảnh sát PC&CC số 1 luôn phối hợp với các ngành chức năng, các địa phương, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tuyên tuyền, giáo dục pháp luật, kiến thức về PC&CC và xây dựng phong trào toàn dân tham gia PC&CC rộng khắp đến mọi tầng lớp nhân dân địa phương bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú.

Hết lòng phục vụ nhân dân

Công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu cũng được Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 thực hiện nghiêm túc, bảo đảm quân số làm nhiệm vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ 24/24 giờ, nhận và xử lý tin nhanh, chính xác các thông báo cháy, điều động lực lượng và phương tiện kịp thời, không để xảy ra tình trạng bị động bất ngờ. Thời gian qua, phòng đã xuất 270 lượt xe và 1.620 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo vệ các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng do địa phương tổ chức, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; thực hiện nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của Ban giám đốc về lệnh trực chiến 100% quân số trong các đợt cao điểm.

Với những nỗ lực và sự đoàn kết thống nhất từ cán bộ đến từng đảng viên, từ ý chí đến hành động, trong thời gian qua, Chi bộ Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 luôn đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh”. Năm 2014, chi bộ đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu. Ngoài ra, 2 năm liền (2013-2014) đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”. Năm 2014, đơn vị được Bộ Công an tặng cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc”…

Thượng tá Lê Thị Thu cho biết: “Bên cạnh việc duy trì thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, 4 điều dạy của Bác đối với lực lượng phòng cháy…, Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, xây dựng lực lượng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Đơn vị sẽ kịp thời khen thưởng những tập thể, cá nhân có những thành tích xuất sắc; đồng thời bồi dưỡng, xây dựng những tập thể, cá nhân tiêu biểu thành những điển hình tiên tiến để phổ biến, nhân rộng. Mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ trong đơn vị đã thật sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động, vì nhân dân phục vụ, được nhân dân tin yêu và khen ngợi”.

Minh chứng cho những kết quả ấy, thời gian qua, đơn vị đã nhận được nhiều thư cảm ơn của quần chúng nhân dân gửi đến. Tất cả đều chứa đầy tình cảm, những lời tin tưởng, yêu thương của các tập thể đơn vị, người dân dành cho cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PC&CC số 1. Bằng những việc làm cụ thể, những hành động ý nghĩa, thiết thực, mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 đã thể hiện tinh thần quyết tâm, trách nhiệm, đoàn kết phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống vẻ vang “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên