Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh:Hơn 1.400 cơ sở vi phạm điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm

Cập nhật: 13-08-2014 | 14:26:12

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh, từ đầu năm đến nay ngành y tế đã tiến hành thanh kiểm tra về điều kiện ATVSTP của gần 7.360 cơ sở ở cả 3 tuyến tỉnh, huyện, xã. Qua đó phát hiện 1.419 cơ sở vi phạm, ngành đã tiến hành xử lý vi phạm 1.419 cơ sở, trong đó nhắc nhở 1.300 cơ sở, phạt tiền 79 cơ sở với tổng số tiền hơn 255 triệu đồng; buộc 42 cơ sở tiêu hủy hơn 415kg nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm các loại không có nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP).

  Các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm bị xử phạt về các hành vi: Cơ sở không có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP, không bảo đảm điều kiện ATTP, lưu mẫu thực phẩm không đúng quy định, không tổ chức tập huấn, cập nhật kiến thức ATTP định kỳ, không tổ chức khám sức khỏe cho người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định nhất là các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm quy mô nhỏ, thức ăn đường phố; chất lượng sản phẩm không phù hợp với hồ sơ công bố chất lượng, sử dụng phụ gia thực phẩm không đúng quy định…

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên