Chi cục Bảo vệ môi trường: Tổ chức sinh hoạt Ngày Pháp luật năm 2017

Cập nhật: 09-11-2017 | 09:15:50

Chi cục Bảo vệ môi trường Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) vừa tổ chức sinh hoạt Ngày Pháp luật năm 2017. Tại đây, chi cục triển khai các vấn đề liên quan đến việc lắp đặt hệ thống quan trắc khí thải tự động theo quy định tại Thông tư số 24/2017/TT-BTNMT vừa được Bộ TN&MT ban hành vào ngày 1-9-2017 và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15-10-2017.

Theo thông tư, thành phần cơ bản của một hệ thống quan trắc khí thải tự động sẽ bao gồm thiết bị quan trắc tự động gồm một hoặc nhiều thiết bị đo có khả năng đo tự động, liên tục và đưa ra kết quả quan trắc, được lắp đặt theo phương thức trực tiếp trên thân ống khói hoặc gián tiếp thông qua hệ phân tích; thiết bị để thu thập, lưu giữ, truyền dữ liệu quan trắc về cơ quan quản lý; bình khí chuẩn cung cấp khí chuẩn cho công tác kiểm tra và hiệu chuẩn thiết bị quan trắc; camera giám sát được khuyến khích lắp đặt tại vị trí đặt các thiết bị đo và cơ sở hạ tầng gồm nhà trạm, nguồn điện, thiết bị báo cháy, chống sét.

Yêu cầu kỹ thuật của hệ thống quan trắc khí thải tự động là thiết bị đo phải hoạt động liên tục, có độ chính xác cao, có khả năng đo giá trị gấp 3 - 5 lần giá trị giới hạn quy định trong quy chuẩn. Trước khi đưa hệ thống đi vào vận hành chính thức, chủ cơ sở là các đối tượng bắt buộc phải lắp đặt hệ thống quan trắc khí thải tự động theo quy định tại Nghị định số 38/2015/NĐ-CP ngày 14-4-2015 của Chính phủ phải gửi hồ sơ về Sở TN&MT để xem xét gồm thông tin về đơn vị vận hành hệ thống; thời gian lắp đặt thiết bị; bản vẽ thiết kế và mô tả hệ thống; danh mục và đặc tính kỹ thuật của các thiết bị.

Ngoài quy định liên quan đến việc lắp đặt hệ thống quan trắc khí thải tự động, Thông tư số 24/2017/TT-BTNMT còn quy định liên quan đến việc lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải tự động, quy trình kỹ thuật quan trắc không khí xung quanh và tiếng ồn, nước mặt lục địa, nước dưới đất, nước biển, nước mưa, đất, khí thải…

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên