Chi cục chăn nuôi, thú y và thủy sản tỉnh: Kiểm tra, kiểm dịch gần 23.000 tấn sản phẩm động vật

Cập nhật: 12-07-2016 | 06:40:57

Trong 6 tháng đầu năm 2016, Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh đã tiến hành kiểm tra, kiểm dịch 22.985 tấn sản phẩm động vật, 4.877 sản phẩm động vật chế biến xuất đi các địa phương TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Phước, Đà Nẵng… Bên cạnh đó, chi cục đã tiến hành kiểm tra, kiểm dịch 15.692 tấn sản phẩm động vật, 126,8 tấn sản phẩm chế biến nhập từ nước ngoài và các tỉnh Tây Ninh, Tiền Giang, Thừa Thiên - Huế…; thực hiện kiểm soát giết mổ 9.201 con trâu, bò, hơn 291.800 con heo, hơn 3,7 triệu con gia cầm.

Ông Trần Phú Cường, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh cho biết, công tác kiểm soát giết mổ tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh 6 tháng qua đã được duy trì tốt, việc gia súc, gia cầm nhập vào lò được kiểm tra chặt chẽ. Đa số gia súc, gia cầm nhập lò đều có giấy chứng nhận tiêm phòng, giấy chứng nhận kiểm dịch. Từ đó, chi cục đã kiểm soát được phần lớn lượng thịt gia súc, gia cầm tiêu thụ trên thị trường, góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và ngăn chặn dịch bệnh lây lan thông qua việc giết mổ gia súc, gia cầm.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết
Tags
Chi cục

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên