Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh: Tăng cường công tác thanh, kiểm tra

Cập nhật: 24-05-2017 | 08:05:48

Từ đầu tháng 5-2017 đến nay, đoàn kiểm tra của Trạm Chăn nuôi và Thú y các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã thực hiện 242 lượt thanh, kiểm tra về kinh doanh động vật, sản phẩm động vật, kinh doanh thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi; kiểm tra các chợ, kiểm tra an toàn thực phẩm, công tác phòng chống dịch tại các trang trại chăn nuôi và điều kiện vệ sinh thú y tại các lò mổ gia súc, gia cầm tập trung. Qua kiểm tra các đoàn đã phát hiện 45 vụ vi phạm, đã xử lý hành chính 42 vụ với số tiền phạt 3,6 triệu đồng/17 vụ, số tiền đề nghị phạt là 39 triệu đồng/25 vụ và phạt cảnh cáo 3 vụ; đồng thời thực hiện tiêu hủy động vật, sản phẩm động vật kinh doanh không rõ nguồn gốc, không có kiểm soát của cơ quan thú y.

Ngoài ra, Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh còn phối hợp với các đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện 2 lượt kiểm tra tại 1 cơ sở kinh doanh sản phẩm động vật và 4 cơ sở giết mổ gia súc trên địa bàn tỉnh. Kết quả kiểm tra cho thấy, nhìn chung các cơ sở chấp hành tốt quy định của Nhà nước trong quá trình hoạt động. Tuy nhiên, vẫn còn một số điểm chưa đạt theo yêu cầu như vệ sinh thiết bị dụng cụ trong quá trình giết mổ, hố sát trùng tại cổng ra vào khu vực giết mổ chưa được thay nước thường xuyên, chưa thu dọn chất thải thường xuyên trong quá trình giết mổ. Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở cơ sở khắc phục các điểm chưa đạt.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên