Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh triển khai công tác năm 2017

Cập nhật: 05-04-2017 | 13:13:35

(BDO) Sáng 5-4, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai công tác DS-KHHGĐ năm 2017.

Mục tiêu công tác DS-KHHGĐ năm 2017 được đặt ra là duy trì vững chắc mức sinh thay thế, hạn chế tốc độ tỷ số giới tính khi sinh, nâng cao chất lượng dân số và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Để đạt được mục tiêu trên, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh đề ra các chỉ tiêu cần đạt được trong năm, gồm: phấn đấu giảm tỷ suất sinh 0,1%o so với năm 2016; giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên 0,1% so với năm 2016; thực hiện đạt và vượt số người mới thực hiện biện pháp tránh thai hiện đại trong năm từ 53.000 người trở lên; thực hiện hiệu quả các mô hình nâng cao chất lượng dân số, trong đó duy trì tỷ số giới tính khi sinh toàn tỉnh là 106 bé trai/100 bé gái, 30% bà mẹ được sàng lọc trước sinh và 54% trẻ em được sàng lọc sơ sinh. Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận những vấn đề về công tác truyền thông, kinh phí hoạt động cho các chương trình hoạt động, việc sàng lọc sơ sinh ở cơ sở vẫn còn gặp một số khó khăn…

Với những kế hoạch hoạt động cụ thể và sự quan tâm của các cấp lãnh đạo trong công tác chỉ đạo, tạo điều kiện, công tác DS-KHHGĐ năm 2017 sẽ gặp hái được nhiều kết quả, góp phần tích cực vào sự phát triển bền vững của tỉnh nhà.

HỒNG THUẬN

    

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên