Chi cục Hải quan Cảng tổng hợp Bình Dương: Thu nộp ngân sách Nhà nước tăng 43,9%

Cập nhật: 28-04-2018 | 11:38:31

Từ đầu năm đến ngày 20-4-2018, số thu nộp vào ngân sách Nhà nước của Chi cục Hải quan Cảng tổng hợp Bình Dương là hơn 367,15 tỷ đồng, đạt 39,91% so với chỉ tiêu pháp lệnh Cục Hải quan Bình Dương giao, tăng 43,9% so với cùng kỳ năm 2017. Chi cục đã làm thủ tục hải quan cho 139 doanh nghiệp, tăng 4,5%; thực hiện hơn 2.659 tờ khai hải quan cho các doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu, tăng 12,96%; kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 140 triệu USD, tăng 25,59% so với cùng kỳ năm 2017.

Lãnh đạo Chi cục Hải quan Cảng tổng hợp Bình Dương cho biết, để đạt được kết quả nói trên, ngay từ khi bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2018, bám sát các chỉ đạo của Cục Hải quan Bình Dương, chi cục đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp thu ngân sách nhằm tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu. Cụ thể, chi cục luôn “đồng hành, sát cánh cùng doanh nghiệp” giải quyết nhanh chóng những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện thủ tục tại chi cục; phối hợp chặt chẽ với Công ty Quản lý và Khai thác cảng để tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu nhằm giảm chi phí, rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa và thu hút doanh nghiệp về làm thủ tục...

Nhằm hoàn thành chỉ tiêu pháp lệnh và chỉ tiêu phấn đấu được giao năm 2018, lãnh đạo Chi cục Hải quan Cảng tổng hợp Bình Dương xác định trong những tháng còn lại của năm, đơn vị sẽ tăng cường công tác chống thất thu và nuôi dưỡng nguồn thu; tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp an tâm đầu tư, mở rộng sản xuất. Bên cạnh đó, tập thể lãnh đạo, cán bộ công chức của chi cục sẽ nỗ lực phấn đấu đưa chi cục lọt vào tốp các đơn vị trực thuộc Cục Hải quan Bình Dương có số thu ngân sách Nhà nước trên 1.000 tỷ đồng như tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Cục Hải quan Bình Dương tại hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 vừa qua.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên