Chi cục Hải quan Quản lý hàng xuất nhập khẩu ngoài khu công nghiệp: Điểm sáng thân thiện nơi công sở

Cập nhật: 04-09-2019 | 06:40:58

 Chi cục Hải quan Quản lý hàng xuất nhập khẩu ngoài khu công nghiệp là chi cục đầu tiên được Cục Hải quan Bình Dương chọn thực hiện thí điểm mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”. Sau 3 năm triển khai thực hiện, chi cục luôn là điểm đến tin cậy đối với cộng đồng doanh nghiệp (DN).

Cụ thể, nếu năm 2015 chi cục đã làm thủ tục hải quan cho khoảng 600 DN thì đến nay, chi cục đã thu hút và mời gọi thêm hơn 400 DN. Nâng tổng số DN làm thủ tục tại chi cục lên trên 1.000 DN - là một trong những chi cục có số lượng DN đến làm thủ tục nhiều nhất của Cục Hải quan Bình Dương.

Với phương châm luôn tận tình hướng dẫn, hỗ trợ và phục vụ DN, thời gian qua chi cục luôn coi DN là bạn đồng hành, là đối tác tin cậy. Bên cạnh đó, chi cục thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo đúng cam kết trong tuyên ngôn phục vụ khách hàng của ngành đề ra, qua đó rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa, giảm bớt giấy tờ thủ tục theo quy định...

Cùng với đó, chi cục luôn chú trọng và thực hiện tốt các nội dung cải cách thủ tục hành chính theo đúng cam kết trong tuyên ngôn phục vụ khách hàng, bảo đảm thời gian thông quan giải phóng hàng hóa. Chi cục cũng niêm yết công khai các bộ thủ tục hành chính, thường xuyên rà soát và cập nhật các văn bản pháp luật hải quan tại trụ sở làm việc để giúp khách hàng nắm bắt kịp thời những quy định liên quan; sắp xếp, bố trí bảng hướng dẫn thực hiện quy trình, thủ tục hành chính phù hợp…

TRUNG NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên