Chi cục Kiểm lâm Bình Dương: Tiếp nhận động vật rừng quý hiếm

Cập nhật: 26-04-2018 | 08:50:10

Bà Nguyễn Anh Đ., người dân phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một vừa tự nguyện giao nộp 1 cá thể khỉ (ảnh) cho cơ quan kiểm lâm. Bà Đ. cho biết, khỉ xuất hiện tại khu vực nhà, thường xuyên cắn gà, chó, thấy vậy bà đã bẫy, bắt nhốt lại và giao nộp cho cơ quan kiểm lâm. Đây là cá thể khỉ đuôi dài (Macaca fascicularis), giới tính đực, trọng lượng khoảng 3kg, thuộc loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm nhóm IIB được quy định tại Nghị định số 32/2006/NĐ-CP ngày 30-3-2006 của Chính phủ quy định về Quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.

Sau khi tiếp nhận, trước khi thả về môi trường sống tự nhiên phù hợp với đặc tính sinh sống của loài linh trưởng, Chi cục Kiểm lâm đã tạm gửi cá thể khỉ đuôi dài cho Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã WAR, tại xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng để tiến hành cứu hộ, chăm sóc.

LÊ TẤN HƯNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên