Chi cục Quản lý thị trường tỉnh: Triển khai thực hiện Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018

Cập nhật: 23-04-2018 | 09:02:45

Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh vừa triển khai thực hiện kế hoạch Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2018. Theo đó, các đội QLTT tập trung triển khai về công tác kiểm tra toàn diện trên địa bàn tỉnh; trong đó ở tuyến tỉnh, Đội QLTT số 9 tham gia đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Y tế thành lập và chủ trì, đề xuất danh sách kiểm tra doanh nghiệp do ngành công thương được phân cấp quản lý, đồng thời Đội QLTT số 9 tiếp tục kiểm tra đối với các cửa hàng thuê mặt bằng kinh doanh thực phẩm trong các trung tâm thương mại, siêu thị. Ở tuyến huyện, các đội QLTT chủ động phối hợp với các cơ quan thú y, y tế tham mưu UBND cấp huyện thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, đồng thời tiến hành giám sát ô nhiễm thực phẩm gắn với kiểm tra, xử lý về ATTP đối với các đối tượng hoạt động kinh doanh tại các chợ trên địa bàn.

Cũng theo kế hoạch này, các đội QLTT thực hiện mua mẫu, test nhanh nhằm giám sát ô nhiễm thực phẩm tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ; đồng thời tập trung tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở, cá nhân, doanh nghiệp sản xuất, chế biến, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm nhằm nâng cao nhận thức và vai trò trách nhiệm, tầm quan trọng của việc thực hiện tốt các quy định về bảo đảm ATTP. Trong đó, các đội QLTT tập trung tuyên truyền cho các đối tượng kinh doanh mì sợi vàng; xử lý nghiêm hành vi bỏ chất cấm vào thực phẩm…

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên