Chi Cục Thú y Bình Dương: Năm 2014, tiếp tục kiểm soát tốt dịch bệnh

Cập nhật: 19-02-2014 | 00:00:00

Họp trực tuyến về cúm gia cầm

Hôm qua (18-2), Chi cục Thú y Bình Dương đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động ngành thú y năm 2013 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2014. Theo đó, kế hoạch trọng tâm được Chi cục Thú y Bình Dương đề ra trong năm 2014 là tiếp tục kiểm soát tốt dịch bệnh; 100% trang trại chăn nuôi tập trung trong diện tiêm được tiêm vắc-xin, tối thiểu 90% động vật chăn nuôi phân tán trong diện tiêm được tiêm vắc-xin phòng chống các loại dịch bệnh.  

Trong năm 2013, Chi cục Thú y Bình Dương đã có nhiều cố gắng trong công tác chỉ đạo và thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát tình hình chăn nuôi, kiểm dịch, kiểm soát giết mổ và vệ sinh an toàn thực phẩm. Kết quả trong năm, lực lượng thú y Bình Dương đã thực hiện đạt 131,31% so với kế hoạch tiêm vắc-xin cúm gia cầm, 91,52% kế hoạch tiêm vắc-xin lở mồm, long móng trên đàn heo; kiểm dịch đạt 341,43% kế hoạch đối với trâu bò, 106,58% đối với heo, 94,35% gà thịt… Tuy nhiên, công tác phòng chống dịch bệnh tại Bình Dương trong năm vẫn còn gặp nhiều khó khăn do có nhiều hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, đàn trâu bò nhập vào tỉnh thả rông; tình hình giết mổ lậu và buôn bán sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc…

- Trước tình hình dịch cúm gia cầm đang diễn biến phức tạp, hôm qua (18-2), Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống cúm gia cầm đã tổ chức cuộc họp trực tuyến triển khai kế hoạch hành động ứng phó khẩn cấp với dịch. Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cả nước hiện có 11 tỉnh, thành có dịch cúm gia cầm, 5/11 tỉnh đã công bố dịch. Tuy nhiên, dịch cúm A/H5N1 trên gia cầm chỉ xảy ra ở quy mô nhỏ lẻ và rải rác ở các hộ gia đình. Các ổ dịch đã được phát hiện sớm và xử lý nhanh. Chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, dịch cúm gia cầm rất nguy hiểm, đề nghị Ban chỉ đạo quốc gia và các địa phương cần quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên