Chi cục Thú y Bình Dương: Tiếp tục kiểm soát và khống chế hiệu quả dịch bệnh trên gia súc, gia cầm

Cập nhật: 11-01-2013 | 00:00:00

(BDO) Ngày 11-1, Chi cục Thú y Bình Dương đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2012 và đề ra phương hướng hoat động năm 2013.

Trong năm 2012, với sự cố gắng của ngành thú y, các loại dịch bệnh nguy hiểm trên đàn gia súc, gia cầm như lở mồm long móng, dịch tai xanh trên heo, cúm gia cầm, bệnh dại trên chó, mèo đã được kiểm soát tốt. Một số dịch bệnh đã được khống chế không để lây lan ra diện rộng. Công tác tiêm phòng được tiến hành đúng kế hoạch và đạt tỉ lệ cao, khả năng bảo hộ tốt (tiêm vắc xin lở mồm long móng trên heo đạt 91%, cúm gia cầm đạt 102%, tiêm phòng dại chó, mèo đạt 91%...). Trong năm qua, Chi cục Thú y tỉnh cũng đã tiến hành phun xịt trên 14.000 lít hóa chất nhằm ngăn chặn nguy cơ phát tán dịch bệnh giữa các khu vực. Bên canh đó, công tác kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật, kiểm soát giết mổ đều đạt tỷ lệ cao.

Mục tiêu trọng tâm trong phương hướng nhiệm vụ của ngành thú y Bình Dương năm 2013 là tiếp tục kiểm soát và khống chế hiệu quả dịch bệnh trên gia súc, gia cầm. Một số chỉ tiêu cụ thể đã được đưa ra như: tiêm phòng dịch bệnh tại trang trại chăn nuôi tập trung đạt 100% diện tiêm, chăn nuôi phân tán đạt tối thiểu 90% diện tiêm; chỉ tiêu kiểm dịch và kiểm soát giết mổ trên heo, gia cầm tăng từ 3 - 5% so với năm 2012.

Cao Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên