Chi cục Thú y tỉnh: Xây dựng 5 xã an toàn dịch bệnh

Cập nhật: 23-11-2015 | 08:32:47

Bình Dương thực hiện đề án “Thí điểm xây dựng vùng an toàn dịch bệnh đối với gia súc và gia cầm, giai đoạn 2015-2020” của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với mục tiêu xây dựng vùng an toàn dịch bệnh đối với cúm gia cầm tại các huyện của 5 tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu và Tây Ninh. Mới đây, Chi cục Thú y tỉnh Bình Dương đã ban hành Kế hoạch 759/KH-CCTY về xây dựng cơ sở an toàn dịch bệnh lở mồm long móng trâu, bò, heo và dịch tả heo đối với các xã nông thôn mới trên địa bàn tỉnh. Bao gồm xã An Sơn, TX.Thuận An; xã Tân Long, huyện Phú Giáo; xã Tân Hưng, huyện Bàu Bàng; xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên; xã Minh Tân, huyện Dầu Tiếng.

Theo lãnh đạo Chi cục Thú y tỉnh, kế hoạch xây dựng cơ sở an toàn dịch bệnh lở mồm long móng trâu, bò, heo và dịch tả heo đối với 5 xã xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh là một nội dung mới thực hiện lần đầu. Đây là nội dung quan trọng trong dự án an toàn dịch bệnh trên động vật của tỉnh Bình Dương với mục tiêu từng bước giúp người chăn nuôi nâng cao năng suất trong sản xuất, chất lượng và thương hiệu của sản phẩm chăn nuôi, nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm chăn nuôi trong xu thế hội nhập thế giới nhất là khi Hiệp định Đối tác Kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã được ký kết và sắp có hiệu lực.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên