“Chị đại” học đường

Cập nhật: 05-04-2019 | 09:00:00

Tư xe ôm lắc đầu lè lưỡi nói với Sáu thời sự:

- Vụ học sinh đánh nhau ở Hưng Yên giải quyết chưa xong nay thêm vụ học sinh lớp 9 Nghệ An bắt bạn quỳ gối và tát bạn đến sấp mặt. Bạo lực còn hơn phim xã hội đen nữa anh Sáu ơi.

Sáu thời sự cũng oải chè đậu:

- Thiệt hết nói nổi luôn thằng Tư ơi. Môi trường học đường giáo dục nhân cách trẻ lại để trẻ xử nhau như dân anh chị.

Tư xe ôm nóng máu:

- Thiệt là đau lòng. Nếu lỡ con tui bị bạn đánh đập như vậy không biết tui có còn đủ kiên nhẫn để tha thứ cho mấy “chị đại” này không nữa? Mới tí tuổi đầu thôi mà… 

Sáu thời sự thở dài:

- Bọn trẻ tuổi mới lớn, thích chứng tỏ bản thân. Tuổi này tâm sinh lý bắt đầu thay đổi nếu nhà trường, gia đình không gần gũi dạy dỗ định hình nhân cách cho mấy em, các em rất dễ nảy sinh hành vi lệch lạc.

Tư xe ôm gật gù:

- Tui đồng ý với anh Sáu. Không thể đổ lỗi hết cho nhà trường. Các bậc phụ huynh cũng nên gần gũi con cái nhiều hơn để kịp thời phát hiện những hành vi bất thường của con mình.

Sáu thời sự thở dài:

- Tao nghĩ chương trình giáo dục của mình còn nặng nề “nhồi sọ” kiến thức. Các em không chỉ cần kiến thức mà còn cần được trang bị kỹ năng nữa. Kỹ năng phòng, chống xâm hại cơ thể, kỹ năng đối phó với các tình huống có thể gây hại cho bản thân. Nói gì thì nói nhà trường và cả gia đình không thể nào 24/24 kè kè theo dõi các em được.

Tư xe ôm gật gù đồng ý:

- Còn mấy “chị đại” xử lý sao hả anh Sáu?

Sáu thời sự nghiêm nghị:

- Phải xử lý đúng người đúng tội. Phải làm thật nghiêm minh để răn đe và dẹp bỏ tư tưởng muốn làm “chị đại” trong môi trường học đường.

SÁU THỜI SỰ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên