Chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả tăng cao

Cập nhật: 25-07-2019 | 07:57:32

Hôm qua (24-7), kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa IX đã chính thức diễn ra. Đây là kỳ họp thường lệ giữa năm để đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nghị quyết của HĐND về phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), quốc phòng - an ninh (QP-AN) trong 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Báo cáo tại kỳ họp của UBND tỉnh trong ngày làm việc đầu tiên của kỳ họp cho thấy các chỉ tiêu KT-XH đều đạt và vượt so với nghị quyết HĐND tỉnh đề ra, lĩnh vực QP-AN bảo đảm ổn định, không xảy ra những tình huống bị động, bất ngờ.

Bước vào năm 2019, tình hình trong nước và quốc tế có những biến động khó lường. Giá cả nhiều mặt hàng nông sản xuống thấp, thời tiết biến động thất thường, bệnh dịch tả heo châu Phi bùng phát, cùng với đó là cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung ngày càng leo thang đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp. Xác định được những khó khăn có thể tác động gây bất lợi cho việc hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH năm nay, ngay từ đầu năm, Tỉnh ủy đã có sự chỉ đạo sát sao, cùng với đó là sự vào cuộc quyết liệt của UBND tỉnh và các sở, ngành nên tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm của tỉnh đã có sự chuyển biến tích cực và đạt mức tăng trưởng khá.

Báo cáo của UBND tỉnh tại kỳ họp, cho thấy so với cùng kỳ năm 2018, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh 6 tháng đầu năm đạt mức tăng 8,08%; tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tăng 15,8%; kim ngạch xuất khẩu tăng 13,5%; tổng thu ngân sách đạt 52% so với dự toán HĐND tỉnh giao và tăng 16%. Hoạt động thu hút đầu tư trong nước tăng cao so với cùng kỳ với trên 31.000 tỷ đồng; thu hút đầu tư nước ngoài đạt 1,45 tỷ USD, tăng 70% so với cùng kỳ, hoàn thành kế hoạch đề ra cả năm. Trên lĩnh vực xã hội, các hoạt động văn hóa - thể thao, an sinh xã hội đều được các sở, ngành, địa phương quan tâm chăm lo thực hiện. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cũng được các sở, ngành, địa phương chú trọng giữ vững, không để xảy ra các tình huống bị động, bất ngờ.

Để hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH, QP-AN năm 2019, tại kỳ họp, UBND tỉnh đã đề ra 10 nhiệm vụ trọng tâm; đồng thời lưu ý các ngành, các cấp tập trung triển khai thực hiện đạt hiệu quả các nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh giao. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà UBND tỉnh sẽ tập trung thực hiện là tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, xây dựng các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, thực hiện các giải pháp kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp nhằm thúc đẩy thu hút đầu tư và phát triển sản xuất, kinh doanh. Đối với lĩnh vực xã hội, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội. Cùng với đó, các ngành, các cấp tiếp tục giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để người dân, doanh nghiệp an tâm đầu tư làm ăn.

Cùng với những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, những nhiệm vụ trọng tâm nói trên sau khi được các đại biểu tham gia thảo luận, góp ý để triển khai thực thi, tin chắc rằng các ngành, các cấp sẽ hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu mà nghị quyết HĐND tỉnh đã đề ra trong năm 2019.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên