Chi đoàn Ban Chỉ huy Quân sự TX.Tân Uyên: Góp sức trẻ cho môi trường thêm xanh

Cập nhật: 07-11-2020 | 09:13:30

Thời gian qua, một trong những nhiệm vụ mà Chi đoàn Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Tân Uyên quan tâm thực hiện tốt là bảo vệ môi trường (BVMT) tại đơn vị cũng như địa bàn đóng quân.


Đoàn viên Chi đoàn Ban CHQS TX.Tân Uyên ra quân nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy

Xây dựng đơn vị xanh - sạch - đẹp

Đến thăm trụ sở Ban CHQS TX.Tân Uyên, ấn tượng ban đầu là khuôn viên rộng rãi, thoáng mát với nhiều cây xanh, công trình xanh và đặc biệt là môi trường không rác thải. Từ cổng trụ sở đến các phòng làm việc, hội trường, nhà ăn, khu vực tăng gia sản xuất... đều bảo đảm vệ sinh, xanh, sạch, đẹp. Thượng úy Bồ Tấn Lịnh, Bí thư Chi đoàn Ban CHQS TX.Tân Uyên, cho biết xác định tầm quan trọng của công tác BVMT nên chi đoàn thường xuyên tuyên truyền đến đoàn viên các nội dung liên quan đến BVMT, ứng phó với biến đổi khí hậu, giáo dục về ý thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trẻ đối với công tác BVMT, tuyên truyền về tác hại của môi trường ô nhiễm và biến đổi khí hậu đến đời sống. Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả, chi đoàn tổ chức tuyên truyền với nhiều hình thức như tuyên truyền miệng lồng ghép trong các buổi sinh hoạt chi đoàn hàng tháng, cắt dán khẩu hiệu tuyên truyền. ..

THỰC HIỆN CÔNG TÁC BVMT TẠI ĐƠN VỊ, CHI ĐOÀN BAN CHQS TX.TÂN UYÊN PHÂN CÔNG MỖI ĐOÀN VIÊN ĐẢM NHẬN MỘT CÔNG VIỆC, KHU VỰC, HÀNG NGÀY QUÉT DỌN VỆ SINH, CẮT TỈA CÂY XANH, BẢO ĐẢM ĐƠN VỊ LUÔN XANH, SẠCH, ĐẸP.

Thực hiện công tác BVMT tại đơn vị, Chi đoàn Ban CHQS TX.Tân Uyên phân công mỗi đoàn viên đảm nhận một công việc, khu vực, hàng ngày quét dọn vệ sinh, cắt tỉa cây xanh, bảo đảm đơn vị luôn xanh, sạch, đẹp. Với đặc thù Ban CHQS TX.Tân Uyên có khuôn viên rộng lớn, chi đoàn đã thiết kế 2 xe đẩy tự chế để thu gom rác thải, vừa hạn chế được khí thải khi sử dụng xe máy, tiết kiệm nhiên liệu, vừa rèn luyện thể lực. Đầu năm 2020, chi đoàn còn tổ chức phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn, trong đó rác thải tái chế được thu gom để bán phế liệu, tạo nguồn quỹ hoạt động cho chi đoàn.

Thực hiện chủ trương tăng gia sản xuất gắn với BVMT, chi đoàn cũng áp dụng quy trình không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón trong trồng trọt; đồng thời phát động 100% đoàn viên thực hiện phong trào “Mỗi đoàn viên chăm sóc chậu hoa và chậu rau gia vị trong đơn vị”.

Tô màu xanh cho cộng đồng

Không chỉ thực hiện tốt công tác BVMT tại đơn vị, Chi đoàn Ban CHQS TX.Tân Uyên còn có nhiều đóng góp trong công tác BVMT tại TX.Tân Uyên, xây dựng đô thị xanh thông qua các hoạt động do Đảng ủy, Ban CHQS thị xã, Thị đoàn Tân Uyên phát động. Dấu ấn sức trẻ chi đoàn vì môi trường xanh cho cộng đồng có thể kể đến là công trình khơi thông, nạo vét dòng chảy tuyến mương nội đồng dài 1,5km ở khu phố Dư Khánh, phường Thạnh Phước; hay buổi ra quân làm vệ sinh, khơi thông, nạo vét suối Cầu dài 1km ở khu phố Tân Mỹ, phường Thái Hòa.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến nhiều mặt đời sống, công tác, chi đoàn đã thực hiện 5 đợt ra quân, mỗi đợt có 30 đoàn viên tham gia dọn vệ sinh khu cách ly dự phòng tại trường Trung cấp Nghề, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và Trung tâm Y tế thị xã... bảo đảm vệ sinh, an toàn, sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp cách ly theo quy định. Chi đoàn còn góp sức tổng vệ sinh trong và ngoài khuôn viên các trường THPT trên địa bàn thị xã, bảo đảm môi trường sạch, đẹp, góp phần phòng, chống dịch bệnh, giúp học sinh an tâm trở lại trường lớp.

Trung tá Nguyễn Thành Ơn, Chính trị viên Ban CHQS TX.Tân Uyên đánh giá, với những đóng góp quan trọng, những hoạt động ý nghĩa trong thời gian qua, chi đoàn đã thể hiện vai trò là cánh tay đắc lực của Đảng ủy - Ban CHQS thị xã trong công tác BVMT, xây dựng cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Những công trình mang dấu ấn tuổi trẻ quân đội là minh chứng cho sự nỗ lực, đoàn kết, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Chi đoàn Ban CHQS TX.Tân Uyên trong công tác BVMT, ứng phó với biến đổi khí hậu, không chỉ xây dựng đơn vị xanh, sạch, đẹp, an toàn mà còn lan tỏa đến cộng đồng, vì đô thị xanh.

 THU THẢO - BẢO DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên