Chi đoàn Sở Công thương “giải cứu” hơn 3 tấn thanh long cho nông dân Long An

Cập nhật: 07-02-2020 | 16:20:12

(BDO) Bộ Công thương, Sở Công thương Long An vừa phối hợp tổ chức hội nghị Sở Công thương các tỉnh và TP. Hồ Chí Minh tìm giải pháp tiêu thụ thanh long tỉnh Long An. 


Đoàn viên thanh niên chi đoàn Sở Công thương “giải cứu” thanh long giúp người dân

Theo đó, do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, giao thông hạn chế cản trở hoạt động giao dịch, phía Trung Quốc ngưng thu mua thanh long Long An nên sản lượng thanh long Long An tồn chưa tiêu thụ được từ cuối tháng 1 đến cuối tháng 2-2020 khoảng 30.000 tấn…Sau khi hội nghị tổ chức, chi đoàn Sở Công thương Bình Dương đã nhận hơn 3 tấn thanh long để bán giúp cho nông dân Long An. Trong hơn 24giờ triển khai bán thanh long không lợi nhuận, với giá bán 90.000 đồng/1 thùng (khoảng 8kg), tính đến chiều 7-2, 3,2 tấn Thanh Long đã được chi đoàn Sở Công thương giải cứu thành công. Đây là việc làm nhân văn, ý nghĩa đáng khích lệ của tuổi trẻ Bình Dương nhằm chia sẻ với những khó khăn của nông dân.

Ngọc Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên