Chị gái 3 tuổi xả thân cứu em bị ong độc cắn

Cập nhật: 28-12-2011 | 00:00:00

Sự viện xảy ra trưa 23-12, khiến chị Lê Thị Hồng Chi, mẹ của bé Tâm nghẹn ngào đứt quãng khi kể lại câu chuyện thương tâm đã cướp đi sinh mạng của đứa con gái ngoan.

 Nhờ chị che chở, bé Đạt đã được cứu sống. 

"Như mọi hôm, do trong nhà nóng nực nên tôi mắc võng ở ngoài sân, dưới một gốc gây to để bé Đạt nằm ngủ rồi đưa con gái lớn đang học lớp 4 đến trường. Tôi chưa kịp dặn dò thì bé Tâm đã nói 'Mẹ cứ đưa chị đi học đi, con ở nhà trông em'. Tôi đi khoảng 5 phút trở về thì chứng kiến cảnh tượng hãi hùng", chị Tâm kể.

Nhìn thấy cảnh bầy ong đang bu vào hai con trẻ, chị Chi quẳng chiếc xe gắn máy chạy vào. Lúc đó, bé Tâm ôm chặt em, miệng la to "Đạt ơi chạy đi em", mặc kệ bầy ong đốt liên tục vào thân mình.

"Tôi điếng hết cả người, một tay ôm hai con, một tay gỡ mấy con ong đang chui vào mớ tóc của Tâm. Lúc đó, con bé vẫn không than đau mà chỉ nói 'Mẹ ơi, ong đánh con và em Đạt. Mẹ cứu em Đạt với'. Tôi ôm hai đứa chạy được chừng 10 mét thì bầy ong thôi không đuổi theo nữa", người mẹ nức nở.

Nguyên nhân khiến tổ ong "lên cơn" sau đó được xác định một nhánh cây chúng làm tổ bị gió thổi gãy rơi xuống đất. Vị trí tổ ong cách giá võng chưa đầy 10 bước chân.

Cả bé Tâm và bé Đạt được đưa đến Bệnh viện Bà Rịa - Vũng Tàu cấp cứu ngay sau đó. Chẩn đoán ban đầu, các bác sĩ cho rằng bé Tâm không nguy kịch nên lưu lại bệnh viện, tuy nhiên đến 21h cháu có dấu hiệu co giật và yếu dần. Cả hai chị em được chuyển về Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM, song vừa đến bệnh viện thì cháu Tâm đã tắt thở.

  Mẹ và bà của bé Tâm khóc hết nước mắt khi nhớ lại cảnh cô bé ôm lấy em trai trước bầy ong độc.

Theo ghi nhận của phòng Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Đồng 2, bé Tâm bị hơn 40 vết ong đốt, nhiều nhất là ở đầu và lưng. Bệnh nhân bị tử vong do suy đa cơ quan, máu bị nhiễm độc nặng. Bé được đưa về nhà trong đêm.

Người mẹ cho biết, trong 3 đứa con của chị, Tâm ngoan nhất. Dù chưa đủ tuổi đến trường nhưng bé luôn có ý thức giúp đỡ mẹ. Đặc biệt, bé rất thương em. Trưa nào hễ mẹ cho em lên võng là Tâm giành ru em ngủ.

"Hôm tai nạn, khi vào đến bệnh viện thị xã, Tâm vẫn còn dặn tôi 'mẹ nhớ mua quần áo mới để tuần sau con đi đám cưới với ba mẹ nha'. Tôi gật đầu hứa với con. Thật không nhờ đó là những lời cuối", lời kể của người mẹ khiến những người nuôi bệnh tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 không cầm được nước mắt.

Ông xã về nhà lo hậu sự cho cô con gái nhỏ, niềm hy vọng của vợ chồng chị Chi giờ đây là cậu con trai chưa đầy một tuổi vẫn nằm phòng Hồi sức chống độc, Bệnh viện Nhi Đồng 2. Dù được chị che chắn, bé vẫn bị ong đốt gần 30 vết, trong đó có 10 vết ở mặt và đầu.

Chiều nay, theo thông tin từ bệnh viện, sau 2 ngày được lọc máu liên tục, bé Đạt đã tạm thời qua cơn nguy kịch.

"Tình trạng suy đa cơ quan nội tạng lúc nhập viện đã ổn định, các chức năng gan thận của bệnh nhi đã dần được bình phục. Khả năng hồi phục hoàn toàn là rất cao. Hiện bé đã có thể cai thở máy", bác sĩ Võ Quốc Bảo, Trưởng khoa Hồi sức chống độc cho biết.

Nhận được thông tin từ bác sĩ, không chỉ mẹ Chi và bà của Đạt vui mừng, mà cả những người nuôi bệnh mấy ngày qua từng chia sẻ với gia đình bé Tâm cũng thở phào. Ai đó nói với nhau rằng "Có lẽ bé Tâm trên kia vẫn thầm che chở và phù hộ cho em".

Tai nạn một lần nữa là lời cảnh báo cho phụ huynh phải cẩn trọng trong việc chăm sóc con cái. Theo lời của người nhà bé Tâm, từ mấy tháng nay họ biết trên cây có tổ ong độc nhưng chần chừ chưa kịp phá thì tai nạn đã xảy ra.

Độc giả quan tâm vui lòng liên hệ với chị Lê Thị Hồng Chi, mẹ của hai em bé, qua số điện thoại 01675771087.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên