Chị Hoàng Thị Mai: Học theo Bác để áp dụng trong công việc thường ngày

Cập nhật: 19-05-2015 | 09:13:35

 Chị Mai (phải) thăm hỏi sức khỏe của cụ Phạm Thị Liên

Với vai trò là Tổ trưởng Tổ hộ lý tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh (trung tâm), chị Hoàng Thị Mai (SN 1974) được ban giám đốc đánh giá cao quá trình làm việc. Với sự nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, chị đã “chinh phục” hoàn toàn trái tim của các cụ, được các cụ thương yêu. Theo chị Mai, có được kết quả đó là nhờ chị học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Là tổ trưởng, chị Mai thường xuyên động viên, đôn đốc đồng nghiệp trong tổ phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, bảo đảm làm việc 8 giờ có chất lượng. “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chị luôn nêu cao tinh thần tiết kiệm trong sử dụng vật dụng, đồ dùng, tận dụng quần áo cũ, rách lót dùng cho các cụ bị liệt không đi lại được. Đây cũng là cách để tiết kiệm tả lót, xà phòng giặt đồ. Trong công việc, kiêm nhiệm thủ kho, chị Mai đã chủ động sắp xếp hàng hóa theo từng mặt hàng, chủng loại và có bảng tên riêng giúp thuận lợi, dễ dàng trong việc tìm kiếm; đưa ra nhiều giải pháp bảo quản tốt nguồn hàng trong kho. Chị còn tận dụng những tấm kê, thùng gỗ, cây gỗ cũ không còn sử dụng để sắp xếp hàng hóa không bị ẩm mốc, hư hỏng và vệ sinh kho được thuận tiện hơn.

Ngoài ra, chị còn học Bác ở đức tính cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, tận tụy, trung thành với nhân dân. Chị “biến” việc trung thành, tận tụy với nhân dân bằng cách chăm sóc tốt cho các cụ. Chị đã tìm tòi, nghiên cứu phương pháp chăm sóc phù hợp, có hiệu quả như xoa bóp, vật lý trị liệu, tập đi, khuyến khích hỗ trợ các cụ tăng cường vận động chống teo cơ; tắm nắng 15 phút mỗi sáng để tăng cường vitamin D, tạo giấc ngủ ngon cho các cụ. Chị Mai nói: “Trung tâm không những cho tôi công việc, mà còn giúp tôi cảm nhận cuộc sống, biết yêu thương những mảnh đời bất hạnh. Trong công tác phục vụ tôi luôn đặt mục tiêu 3 khâu kết hợp “chăm sóc, dinh dưỡng, phòng bệnh”. Kết quả, thời gian qua đã không có dịch bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe các cụ”.

 T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên