Chi hội doanh nhân trẻ Tp.Thủ Dầu Một: Chung tay vì cuộc sống cộng đồng

Cập nhật: 19-04-2017 | 17:59:50

Nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập, đồng thời tạo môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, Chi hội Doanh nhân trẻ TP.Thủ Dầu Một ra đời, chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Được thành lập từ năm 2012, đến nay Chi hội Doanh nhân trẻ TP.Thủ Dầu Một đã quy tụ trên 120 hội viên. Hàng năm, chi hội cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh thường xuyên tổ chức trao tặng quà tết, bao lì xì cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi tỉnh, Hội Người mù tỉnh, Trung tâm Bảo trợ xã hội nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật Hướng Dương và trẻ em nghèo khó khăn tại TP.Thủ Dầu Một với tổng giá trị 200 triệu đồng/năm.

Đặc biệt trong thời gian qua, chi hội đã chung tay cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh thực hiện chương trình “San sẻ yêu thương” trao tặng 52 căn nhà nhân ái cho đoàn viên thanh niên, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; trong đó xây dựng và bàn giao 6 căn nhà trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một trị giá 50 triệu đồng/ căn. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh chung tay hướng về cộng đồng, thể hiện tinh thần “San sẻ yêu thương”. Đây cũng là công trình thực hiện Chương trình “Nhà nhân ái” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động, nhằm giúp đỡ cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở sớm an cư lạc nghiệp. Bên cạnh đó, chi hội luôn duy trì các hoạt động tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi, hiếu học, đồng hành cùng các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp sức đến trường. Nguồn quỹ hoạt động của chi hội được xây dựng thông qua các hình thức đóng góp của hội viên, vận động nhà hảo tâm. Đơn cử như vừa qua, tại phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, Hội đồng Đội thành phố cùng Chi hội Doanh nhân trẻ thành phố đã trao tặng ngôi nhà khăn quàng đỏ cho gia đình em Hồ Nguyễn Nhật Anh, đội viên Liên đội THCS Phú Mỹ. Căn nhà cấp 4 được xây với kinh phí 50 triệu đồng, trong đó anh Lê Tấn Khang, Giám đốc Công ty Intaco đã tài trợ 30 triệu đồng; Thành đoàn Thủ Dầu Một tài trợ 10 triệu đồng, số tiền còn lại gia đình đóng góp.

Anh Đoàn Quang Tú, Chi hội trưởng Chi hội Doanh nhân trẻ TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Qua các hoạt động của Chi hội Doanh nhân trẻ, chúng tôi mong muốn góp phần cùng chính quyền địa phương chung tay hỗ trợ, giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, qua việc xây tặng những ngôi nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ, chúng tôi muốn động viên các bạn thanh thiếu nhi cố gắng vươn lên, phấn đấu học tốt thành tài để sau này trở thành những người tiếp bước chúng tôi hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, cùng chung tay xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng…”.

N.NHƯ - T.NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên