Chi Hội trưởng Chi hội phụ nữ: Cầu nối gắn kết hội viên

Cập nhật: 22-08-2017 | 08:21:09

Là tổ chức hội tại một địa phương mới được thành lập, nhưng trong thời gian qua, Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên đã có nhiều nỗ lực trong đoàn kết, tập hợp hội viên vào tham gia sinh hoạt. Một trong những yếu tố tạo nên kết quả đoàn kết, tập hợp phụ nữ là xác định rõ vai trò của các chi hội trưởng (CHT) chi hội phụ nữ, họ chính là cầu nối vững chắc gắn kết hội viên với phong trào, công tác hội.

Gần gũi, sâu sát với cơ sở, CHT chi hội phụ nữ là những người góp sức đưa các phong trào, cuộc vận động do các cấp Hội LHPN phát động đi vào cuộc sống. Từ cầu nối là những cán bộ hội tâm huyết, nhiệt tình và trách nhiệm, phong trào phụ nữ trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên ngày càng phát triển sâu rộng, tạo niềm tin và thu hút đông đảo chị em hội viên tham gia tổ chức hội.

Các Chi hội trưởng chi hội phụ nữ tham gia hội thi “Chi hội trưởng giỏi” năm 2017 do Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên tổ chức. Ảnh: H.P

Xác định rõ vai trò, thời gian qua, Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên đã có nhiều hoạt động để các CHT chi hội phụ nữ trên địa bàn có điều kiện giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng vận động tập hợp hội viên, phụ nữ; phát huy tính năng động, sáng tạo trong đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm thu hút ngày càng đông hội viên phụ nữ tham gia vào tổ chức hội. Hiệu quả nhất phải kể đến đó là hội thi “Chi hội trưởng giỏi” được Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên tổ chức thường xuyên hàng năm. Hội thi đã tạo được dấu ấn riêng và được các CHT chi hội phụ nữ trên địa bàn huyện nhiệt tình tham gia. Bên cạnh đó, hội còn thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn, sinh hoạt định kỳ cho các CHT, giúp họ có thêm những kinh nghiệm trong công việc để hoạt động có hiệu quả hơn.

Chị Trương Thị Thu Hà, CHT Chi hội Phụ nữ ấp Cây Dâu, xã Hiếu Liêm là một trong những CHT chi hội phụ nữ tiêu biểu của Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên, với hơn 17 năm kinh nghiệm làm CHT. Chị Hà cho biết, ấp Cây Dâu là địa bàn vùng xa của huyện, đời sống hội viên còn nhiều khó khăn. Chính vì vậy, việc tìm ra các giải pháp để giúp đỡ chị em hội viên thay đổi nếp nghĩ, cách làm vượt qua khó khăn luôn là nỗi trăn trở lớn nhất của chị trong quá trình tham gia công tác hội. Biết rõ đây là việc không thể giải quyết “một sớm, một chiều” nên trong suốt 17 năm qua, không kể ngày nắng hay mưa, cứ có thời gian rảnh, chị Hà lại đi đến từng nhà để thăm hỏi, trò chuyện, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng; đồng thời giúp chị em nắm vững các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là các chính sách có liên quan đến quyền lợi của phụ nữ. Qua đó, chị còn chia sẻ kinh nghiệm trong lao động sản xuất, chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái, sinh đẻ có kế hoạch… Cứ thế, “mưa dầm thấm lâu”, chị Hà đã giúp chị em trong ấp thay đổi nhận thức và hành động, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào công tác hội.

Chị Bùi Thị Cúc, một hội viên Chi hội Phụ nữ ấp Cây Dâu cho biết: “Chị em trong chi hội rất quý mến chị Hà bởi sự nhiệt tình, biết quan tâm đến đời sống hội viên. Trong những buổi sinh hoạt chi hội, chị luôn tạo điều kiện để chị em chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của mình, tạo không khí thân tình, gần gũi. Trong các hoạt động, chị luôn đề cao lợi ích của chị em, đặc biệt là nhân rộng các mô hình tạo việc làm cho phụ nữ...”.

Hơn 17 năm tham gia công tác hội, chị Hà đã được các cấp hội tặng nhiều bằng khen, giấy khen về những đóng góp cho phong trào phụ nữ, Kỷ niệm chương “Vì sự tiến bộ của phụ nữ”. Chia sẻ về công việc, chị Hà cho biết: “Đến với công tác phụ nữ như là một cái duyên trong cuộc sống, tôi chỉ mong mình có nhiều sức khỏe để cống hiến, đưa phong trào phụ nữ của địa phương ngày càng phát triển hơn”.

Bà Phan Thị Ngọc Lợi, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên cho biết: “CHT chi hội phụ nữ có vai trò quan trọng, quyết định tới thành công của công tác hội cơ sở. Họ là những con người âm thầm cống hiến, đi sâu sát với thực tế và gắn bó lâu dài với các hội viên. Gắn bó lâu cũng đồng nghĩa với việc họ có thể thấu hiểu mọi tâm tư, nguyện vọng của chị em và luôn là “điểm tựa” đáng tin cậy để hội viên tìm đến mỗi khi gặp khó khăn, hoạn nạn. Họ còn trực tiếp vận động chị em thay đổi cách nghĩ, cách làm, gắn kết tình làng nghĩa xóm”.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên