Chị Huỳnh Kim Phượng: “Muốn thành công phải cố gắng hết mình”

Cập nhật: 29-07-2017 | 04:53:17

Chị Huỳnh Kim Phượng (ảnh), một gương mặt tiêu biểu trong phong trào thi đua tại Công ty Tsuchiya TSCO Việt Nam (KCN Việt Nam - Singapore) Không chỉ là một công nhân lao động (CNLĐ) giỏi, chị còn là một cán bộ công đoàn năng nổ.

Tính đến nay, chị Huỳnh Kim Phượng đã gắn bó với Công ty Tsuchiya TSCO Việt Nam được gần 15 năm. Đây là doanh nghiệp có 100% vốn Nhật Bản, chuyên sản xuất ron cửa sử dụng trong xây dựng và các loại chổi chức năng sử dụng trong máy lạnh, máy hút bụi, máy in, máy photocopy.

Năm 2016, chị Phượng có sáng kiến được doanh nghiệp đánh giá cao, đó là thay đổi phương pháp kiểm tra nguyên liệu foam (tấm đệm) đầu vào cho sản phẩm tấm đệm sử dụng trong máy in. Sáng kiến này đáp ứng mục đích giảm thời gian kiểm tra nguyên liệu đầu vào để tăng năng suất lao động. Thời gian qua, bộ phận chất lượng của chị đã tiêu tốn rất nhiều thời gian để kiểm tra 100% nguyên liệu đầu vào, vì vậy, cần phải thay đổi phương pháp để giảm thời gian kiểm tra. Và cách làm của chị là theo dõi tỉ lệ phế phẩm nguyên liệu foam (tấm đệm) khi đưa vào sản xuất; tiến hành xác nhận và thay đổi phương pháp kiểm tra nguyên liệu đầu vào. Kết quả khi thực hiện phương pháp mới, chất lượng sản phẩm vẫn được duy trì, nhưng số lượng nguyên liệu nhận trong tháng tăng cao. Theo tính toán, với cải tiến này đã làm lợi cho công ty hơn 82 triệu đồng/năm.

Không chỉ giỏi chuyên môn, chị Huỳnh Kim Phượng còn là một Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở năng nổ, luôn hết lòng với CNLĐ. Chị Phượng chia sẻ: “Với vai trò là cầu nối giữa ban giám đốc với CNLĐ, những cán bộ công đoàn như chúng tôi luôn hết lòng với CNLĐ và xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định với doanh nghiệp”. Không dừng lại ở đó, chị Huỳnh Kim Phượng còn là một đảng viên gương mẫu, là hạt nhân trong mọi hoạt động phong trào tại doanh nghiệp, cũng như của Đảng bộ KCN Việt Nam - Singapore.

 TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên