Chị Lý Bảo Trân: Năng động, sáng tạo trong công việc

Cập nhật: 07-09-2019 | 06:47:11

 Nhiệt tình, vui vẻ là những gì công nhân trong bộ phận QAKS (kiểm tra chất lượng sản phẩm) của Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam nói về chị Lý Bảo Trân, trưởng ca QAKS. Từ một công nhân lên trưởng ca, chị hiểu những vất vả của từng công nhân, chính vì vậy chị thường xuyên động viên, quan sát để cải tiến kỹ thuật giúp công nhân cảm thấy nhẹ nhàng trong công việc.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Dĩ An, cuộc sống gia đình nhiều khó khăn nên chị Trân không chọn con đường “chinh phục” tấm bằng đại học, cao đẳng mà trở thành công nhân sau khi tốt nghiệp THPT. Suốt 22 năm cống hiến, bằng năng lực và những sáng kiến hữu ích của mình, chị đã được cất nhắc từ một công nhân đứng chuyền lên làm trưởng ca QAKS.

 Chị Lý Bảo Trân (phải) đang hướng dẫn công nhân mới vào làm việc

Trong quá trình làm việc, chị còn được ban giám đốc công ty đánh giá cao là một người có tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, có ý tưởng cải thiện môi trường làm việc, cải thiện thao tác khó, thao tác lãng phí để giảm người nhằm tăng năng suất lao động.

Một trong các sáng kiến được ban giám đốc công ty khen thưởng là kệ nâng hạ hàng để công nhân không phải cúi xuống trong lúc đóng gói sản phẩm vào thùng. Sáng kiến này giúp đẩy nhanh tốc độ công việc, tiết kiệm sức lao động. Chị Trân giải thích, trước đây công nhân phải cúi xuống đứng lên lấy hàng bỏ vào thùng ở tầm cao nên rất mệt và mất thời gian. Được sự tư vấn của ban giám đốc công ty, chị đã đưa ra sáng kiến cải thiện bằng cách làm kệ nâng hạ hàng để công nhân có thể lấy ngay không cần cúi xuống.

Ngoài đam mê sáng tạo, chị Trân còn được biết đến là người nhiệt tình, luôn hỗ trợ, hướng dẫn những công nhân mới vào làm trong bộ phận của mình để họ nhanh chóng bắt nhịp với công việc. Chị Bảo Trân nói: “Công nhân là người quyết định cho việc hoàn thành các đơn hàng. Họ đóng vai trò rất quan trọng. Chính vì vậy thay vì cứ khó chịu với công nhân tại sao ta không vui vẻ, động viên để họ làm tốt hơn công việc”.

Từ sự nhẹ nhàng, thấu hiểu đó của chị, công nhân trong bộ phận chị quản lý luôn thấy thoải mái mỗi ngày đến nhà xưởng. Chị cũng được công nhân xem như “chị em ruột” trong đại gia đình QAKS.

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên