Chị Nguyễn Thị Hồng Cẩm: “Công tác Hội vì sự phát triển của phụ nữ”

Cập nhật: 21-10-2017 | 17:37:38

(BDO) Gần gũi, sâu sát các chị em phụ nữ là cách chị Nguyễn Thị Hồng Cẩm – Chi hội phó chi hội ấp Tân Trạch, xã Bạch Đằng, thị xã Tân Uyên đang thực hiện để đưa các phong trào, cuộc vận động do các cấp Hội LHPN phát động đi vào cuộc sống của các hội viên của mình.

Tham gia hội phụ nữ từ năm 2009, chị Cẩm mong muốn được học hỏi, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sống, chăm sóc sức khỏe giữa các chị em phụ nữ với nhau. Qua thời gian sinh hoạt nhận thấy chị là một người có tâm huyết, nhiệt tình, biết quan tâm đến đời sống hội viên nên chị được đề cử làm chi hội phó của chi hội ấp Tân Trạch.


Chị Nguyễn Thị Hồng Cẩm (thứ 4 từ phải qua)

Với tinh thần cầu thị, chị đã không ngừng học hỏi, sáng tạo, quan tâm đến đời sống, nhu cầu của chị em. Chị tâm tình rằng để vận động được người khác tham gia Hội thì bản thân mình là cấp phó trong chi hội phải gương mẫu thực hiện trước để các hội viên của mình làm theo. Nhờ đó mà phong trào Hội ở ấp trở thành điểm sáng của xã Bạch Đằng. Để chi hội hoạt động có hiệu quả thời gian qua chị cũng tập trung tuyên truyền việc thực hiện phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và các nhiệm vụ khác như hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng gia đình “No ấm bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Vận động hội viên tham gia bảo vệ môi trường, thực hiện 8 tiêu chí xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới. Trong các phong trào của địa phương hàng năm, chị đều tích cực tham giác các hội thi như: hội thi “Duyên dáng cán bộ Hội”; “Phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Chị Cẩm cho biết: “Lúc đầu đi vận động đóng góp quỹ hội khó khăn lắm nhưng bằng niềm yêu nghề, yêu công việc mình và hơn hết là vì sự phát triển của phụ nữ nên chị luôn tận tụy giải thích cho chị em phụ nữ hiểu về lợi ích của việc tham gia các hoạt động của hội. Sau này chị em đã hiểu rất nhiệt tình ủng hộ từ đó vận động rất dễ, chị em không còn do dự như lúc đầu nữa.”

Trong những buổi sinh hoạt chi hội, chị luôn tạo điều kiện để chị em được chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của mình, tạo không khí thân tình, gần gũi. Chị em trong chi hội rất quý mến chị Cẩm bởi sự nhiệt tình, biết quan tâm đến đời sống hội viên.

AN THẠCH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên