Chị Nguyễn Thị Kim Quang, Ủy viên Thường vụ Hội LHPN huyện Phú Giáo: Hướng về cơ sở vì quyền lợi hội viên, phụ nữ

Cập nhật: 08-06-2021 | 08:18:05

Thông qua các phong trào thi đua yêu nước gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Hội LHPN huyện Phú Giáo đã xuất hiện ngày càng nhiều cán bộ, hội viên đạt những danh hiệu cao trong các phong trào thi đua. Chị Nguyễn Thị Kim Quang, Ủy viên Thường vụ Hội LHPN huyện Phú Giáo là một trong những tấm gương tiêu biểu, điển hình.

 

Chị Nguyễn Thị Kim Quang không ngừng phấn đấu, luôn đổi mới nội dung và phương pháp làm việc đạt hiệu quả cao

 Tâm huyết, trách nhiệm với công việc

Trên cương vị công tác, chị Nguyễn Thị Kim Quang luôn không ngừng phấn đấu, đổi mới nội dung và phương pháp làm việc. Nhờ đó, các công việc của hội luôn được chị hoàn thành và đạt được hiệu quả cao. Với chị thi đua yêu nước, làm theo Bác không phải là làm điều gì đó lớn lao, mà bắt đầu ngay từ những việc làm bình thường, hàng ngày ở cơ quan, trong cuộc sống. Với tinh thần học theo Bác điều gì, ứng dụng làm theo đến đó, làm việc gì phải chắc việc đó nên trong công việc hàng ngày, chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chị Nguyễn Thị Kim Quang cho biết qua nghiên cứu, học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, chị đã tự rút ra bài học cho bản thân. Việc học và làm theo Bác từ những việc làm nhỏ nhất, phù hợp với chuyên môn của mình để có thể phát huy thế mạnh, sở trường, đồng thời trong từng việc làm phải chú ý đến lợi ích của tập thể và của hội viên. Vì thế, trong hoạt động triển khai đến hội viên phụ nữ, chị luôn phát huy tinh thần của tuổi trẻ, cố gắng học tập và phấn đấu. Những năm qua, chị đã tham mưu Ban Thường vụ (BTV) Hội LHPN huyện đề ra nhiều mô hình, giải pháp cụ thể nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần cho hội viên, góp phần thực hiện các chỉ tiêu của địa phương. Trong đó, có thể kể đến các giải pháp giúp hội viên phụ nữ có hoàn cảnh kinh tế khó khăn vươn lên.

Việc học và làm theo gương Bác được chị Quang vận dụng linh hoạt, sáng tạo với các phong trào thi đua đạt kết quả tích cực. Điển hình như tham mưu ban hành kế hoạch trong hệ thống hội hướng dẫn cơ sở và tổ chức triển khai học tập Chỉ thị 05-CT/TW, nghiên cứu theo chuyên đề của từng năm gắn với việc triển khai phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và phấn đấu rèn luyện 4 phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”…

Đối với phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo”, “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”, Hội LHPN huyện đã tổ chức các hình thức tập huấn khởi nghiệp, chuyển giao kiến thức khoa học công nghệ, dạy nghề, hỗ trợ vay vốn không lãi suất. “Nuôi heo đất tiết kiệm để giảm nghèo và mua bảo hiểm y tế (BHYT) hỗ trợ hội viên khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế” là mô hình được triển khai rộng rãi và đem lại hiệu quả cao. Cụ thể, hội đã hỗ trợ hàng trăm hội viên phụ nữ hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện phát triển kinh tế gia đình với số tiền hơn 900 triệu đồng, ủng hộ 293 phụ nữ khó khăn mua 293 thẻ BHYT số tiền gần 200 triệu đồng; vận động xây dựng, đóng góp và trao tặng 22 căn nhà mái ấm tình thương và sửa chữa 1 căn mái ấm tình thương cho 23 hội viên, phụ nữ nghèo trong và ngoài huyện có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với tổng trị giá gần 1,5 tỷ đồng… Nhờ đó, thu nhập của các hộ gia đình hội viên, đặc biệt là những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ngày càng ổn định hơn.

Tích cực vì cộng đồng

Không chỉ tâm huyết, trách nhiệm với công việc, chị Nguyễn Thị Kim Quang còn tích cực vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm giúp đỡ các hộ gia đình khó khăn, hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19... nhằm chia sẻ phần nào khó khăn trong cuộc sống. Chị đã cùng hội giới thiệu cho 1.680 chị em vào làm việc tại các đơn vị, công ty, xí nghiệp, nông trường, trang trại trong và ngoài huyện. Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện, chị đã chủ động cùng BTV Hội LHPN huyện cấp phát 61.299 tờ rơi tuyên truyền, tặng khẩu trang, tặng xà phòng rửa tay diệt khuẩn, gel tiệt trùng sát khuẩn; vận động 18 tiệm thuốc tây, tiệm tạp hóa trên địa bàn bán khẩu trang, nước rửa tay đúng giá; vận động miễn, giảm tiền phòng trọ cho người dân; tặng 3.070 phần quà, nhu yếu phẩm; vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ gói bánh tét, bánh ú hỗ trợ khu cách ly ...

Chị Nguyễn Thị Kim Quang chia sẻ: “Tôi xác định học tập và làm theo Bác không phải là học việc gì lớn lao. Học tập Bác về tác phong bình dị, giản dị, phong cách làm việc biết kính trên, nhường dưới, vì mọi người, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên”. Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Giáo, nhận xét: “Chị Nguyễn Thị Kim Quang là một trong những cán bộ của hội luôn năng nổ tham gia các phong trào do hội phát động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong công việc, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của hội, được nhiều hội viên phụ nữ yêu mến và tín nhiệm”.

Với những việc làm thiết thực đã đóng góp tích cực vào việc đưa hoạt động của hội hướng về cơ sở vì quyền lợi của hội viên, chị Quang đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của UBND huyện Phú Giáo và của Hội LHPN các cấp vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ.

 ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên