Chị Nguyễn Thị Minh Thu: Góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 01-08-2020 | 05:24:28

 Tại hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TX.Bến Cát và hội nghị điển hình tiên tiến của thị xã giai đoạn 2015-2020, cả 2 lần chị Nguyễn Thị Minh Thu, Trưởng ban công tác Mặt trận khu phố I, phường Mỹ Phước đều được UBND thị xã tặng giấy khen. Chị xứng đáng nhận được vinh dự này vì những đóng góp cho xã hội trong suốt những năm qua.

Chị Thu tham gia công tác ở khu phố I đã hơn 10 năm nay. Vốn yêu thích công việc xã hội, chị đã trải qua nhiều công việc như cộng tác viên dân số, phụ nữ, chữ thập đỏ, sau đó chị được địa phương tín nhiệm bầu làm Trưởng ban công tác Mặt trận khu phố I, Chi hội phó Chi hội Nông dân. Ở vị trí nào chị cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trong đợt phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vào đầu năm nay, chị Thu đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, được địa phương ghi nhận. 

 Chị Nguyễn Thị Minh Thu trong một đợt phát quà cho người nghèo

Còn nhớ vào những ngày cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19, chị Thu luôn tất bật với công việc, chị cùng với Ban Điều hành khu phố tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân trong khu phố thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Với trách nhiệm của người đảng viên, chị thực hiện phương châm “gần dân, sát cơ sở”, đến gặp các hộ khó khăn tìm hiểu về cuộc sống để có hướng giúp đỡ. Với uy tín của mình, chị đã vận động các nhà hảo tâm hàng tháng duy trì hỗ trợ 20 trường hợp khó khăn, mỗi người 10 kg gạo. Riêng trong đợt phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chị đã đứng ra vận động 9 cá nhân trợ giúp cho 19 đối tượng là hộ nghèo, cận nghèo, người bị nhiễm chất độc da cam với số tiền trên 6,2 triệu đồng. Ngoài ra, chị còn vận động hỗ trợ 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 10 triệu đồng.

Bước vào đợt phòng, chống dịch bệnh trong giai đoạn mới, một lần nữa chị Thu thể hiện tinh thần trách nhiệm trong công việc. Những ngày này chị lại tất tả cùng với Ban Điều hành khu phố tham gia vận động, tuyên truyền người dân thực hiện 9 biện pháp mới nhất phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương.

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên