Chị Nguyễn Thị Tố Trinh: Đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục và thể thao

Cập nhật: 27-03-2019 | 07:42:52

Không chỉ học tập và làm theo Bác trong sự nghiệp “trồng người”, với hơn 20 năm là một giáo viên dạy âm nhạc tận tâm, chị Nguyễn Thị Tố Trinh còn tích cực trong việc rèn luyện thể dục thể thao theo gương Bác. Với vai trò Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Thể dục dưỡng sinh (TDDS) phường Bình Nhâm, TX.Thuận An, chị luôn nhiệt huyết với phong trào thể dục thể thao tại địa phương.

 Chị Trinh vinh dự nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch

40 tuổi đời, 21 năm tham gia giảng dạy âm nhạc, hiện chị Trinh công tác tại trường Tiểu học Phú Long (phường Lái Thiêu). Đối với chị Trinh, âm nhạc là một giải pháp tinh thần giúp các em học sinh được giải trí, giảm căng thẳng trong những tiết học. Thông qua các tiết dạy âm nhạc, chị đã phát hiện và bồi dưỡng nhiều tài năng âm nhạc cho nhà trường và xã hội. Trong quá trình giảng dạy, chị luôn lấy niềm vui từ học sinh làm động lực mỗi khi gặp khó khăn… Không chỉ là giáo viên âm nhạc tận tâm với học sinh, hơn 20 năm qua, chị Nguyễn Thị Tố Trinh còn tích cực tham gia phong trào TDDS tại địa phương. Hiện CLB TDDS phường Bình Nhâm có trên 20 hội viên, trong đó 15 hội viên thường xuyên tập hợp tập luyện. Mỗi buổi sáng khoảng 5 đến 6 giờ, mọi người với đủ lứa tuổi từ 18 đến 70 trong CLB lại tập trung luyện tập TDDS. Với vai trò là chủ nhiệm CLB, chị Trinh tích cực vận động cũng như hướng dẫn các thành viên tham gia múa một số bài TDDS như thể dục tay không, múa gậy ngắn, gậy dài, ba la chùy, thể dục nhịp điệu, múa dân vũ, khiêu vũ…

Để cùng một lúc làm tốt hai nhiệm vụ vừa dạy học, vừa tham gia phong trào TDDS tại địa phương, chị Nguyễn Thị Tố Trinh phải tự sắp xếp thời gian cụ thể. Đặc biệt, chị còn nhờ sự ủng hộ, động viên và giúp đỡ từ phía người chồng. Vừa lo kinh tế gia đình, chồng chị Trinh tranh thủ chăm sóc các con, làm việc nhà khi chị Trinh tham gia công tác xã hội.

Nhờ sự cố gắng, nỗ lực trong công tác giảng dạy và phong trào TDDS tại địa phương, trong năm 2018 vừa qua, chị Trinh vinh dự được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục và Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch.

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên