Chị Nguyễn Xuân Hoàng: Hơn 25 lần hiến máu cứu người!

Cập nhật: 16-05-2019 | 08:46:14

Mang trong mình nhóm máu ORh được cho là hiếm có, chị Nguyễn Xuân Hoàng thường xuyên tham gia các hoạt động hiến máu khi các bệnh nhân cần. Không những tham gia hiến máu nhân đạo trong và ngoài tỉnh với thành tích trên 25 lần, chị Hoàng còn là một quần chúng nhân dân tích cực trong hoạt động tố giác tội phạm và bắt cướp…

 Chị Nguyễn Xuân Hoàng (SN 1963, ngụ tại phường Dĩ An, TX.Dĩ An) trước đây là hội viên Hội Chữ thập đỏ phường Dĩ An. Năm 2014, 2015, chị là thành viên Chi hội khu phố Thống Nhất 1. Năm 2016, chị được nhiều người biết đến là quần chúng tham gia bắt cướp trên tuyến đường Lý Thường Kiệt (Dĩ An).

Vào một ngày tháng 2-2016, trên đường đi mua đồ gia dụng sinh hoạt, chị Hoàng nghe tiếng tri hô “cướp! cướp!” từ xa. Lúc này, đoạn đường Lý Thường Kiệt, khu vực ngã ba Chè Cô Hảo đang khá đông người. Nghe tiếng tri hô, chị Hoàng đã chạy xe tới cản xe tên cướp từ trong hẻm lao ra. Khi hai xe va chạm khiến tên cướp ngã lăn và bị người dân bắt; chị Hoàng bị xe đè đứt dây chằng phải vào bệnh viện cấp cứu. Sự dũng cảm của chị đã được Công an TX.Thuận An ghi nhận với thành tích quần chúng nhân dân tham gia bắt cướp.

Chị Hoàng bên danh sách những người có nhóm máu hiếm, trong đó tại Bình Dương chỉ có mỗi mình chị có nhóm máu ORh

Vốn là cán bộ hội phụ nữ nhiệt tình, lại sống ở khu vực gần toa xe lửa nên chị nắm bắt được tình hình an ninh trật tự tại địa bàn khu phố mình sống. Nhờ vậy, mỗi khi phát hiện một đối tượng, nhóm đối tượng có dấu hiệu khả nghi hoặc tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm, đánh bạc... chị đều trình báo với cơ quan công an. Theo thống kê, từ năm 2016 đến nay, chị Hoàng đã cung cấp cho cơ quan chức năng 80 nguồn tin có giá trị.

Nổi bật nhất về thành tích của chị Hoàng chính là công tác hiến máu nhân đạo cứu người. Sở hữu nhóm máu ORh mà theo chị Hoàng cho biết là cả Bình Dương chỉ có mỗi chị. Khi tham gia hỗ trợ Trung tâm Truyền máu huyết học Bệnh viện Chợ Rẫy TP.Hồ Chí Minh đi cung cấp máu lưu động tại các tỉnh Đông Nam bộ, chị Hoàng thường đi khắp nơi để hiến máu cứu người. Mỗi khi bệnh nhân cần máu, phía Bệnh viện Chợ Rẫy lại liên hệ và cho xe đến đón chị đi. Có đến 20 lần chị hiến máu cho các bệnh nhân tại Bình Dương và hơn 5 lần đi các tỉnh để hiến máu cho những người đang cần chị cứu giúp. Nói về điều này, chị Hoàng chia sẻ: “Có hôm đi xuống Cà Mau hiến máu, xe bị hư giữa đường, cả đoàn phải nghỉ qua đêm lại ở nơi hẻo lánh. Có lần ở phường An Bình, TX.Dĩ An có một em bé đang cần máu gấp, bên UBND phường gọi cho tôi, tôi lập tức chạy lên. Cứu một mạng người còn hơn xây chín chùa tháp, tôi nghĩ như vậy nên giúp được ai thì giúp. Mỗi lần hiến máu xong, tôi đều cảm thấy rất vui vẻ. Việc làm này không chỉ đem đến niềm vui mà còn mang lại một cơ thể khỏe mạnh cho tôi”.

Được biết, chị Hoàng mắc bệnh cao huyết áp nên phải tránh những việc làm dễ gây xúc động mạnh. Chính vì vậy, chị luôn tạo niềm vui cho mình bằng cách làm nhiều việc tốt để tinh thần vui vẻ. Ngoài hiến máu nhân đạo và các công tác từ Hội Chữ thập đỏ của phường, chị Hoàng còn là giáo viên dạy lái xe tại Trung tâm Đào tạo lái xe Sóng Thần và là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Khiêu vũ. Công việc dạy lái xe, dạy khiêu vũ khá bận rộn nhưng mỗi khi có người cần máu, chị Hoàng lại thu xếp công việc để lên đường cùng đoàn y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy. Tấm lòng và những thành tích của chị đã được địa phương ghi nhận bằng nhiều giấy khen về thành tích công tác hiến máu nhân đạo. Phía các bệnh nhân cũng bày tỏ sự biết ơn trước sự giúp đỡ của chị. Đó chính là động lực để chị Hoàng tiếp tục tham gia nhiệt tình vào hoạt động hiến máu cứu người.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên