Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TX.Tân Uyên: Người dân hài lòng với các dịch vụ đăng ký đất đai

Cập nhật: 22-07-2021 | 07:54:48

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TX.Tân Uyên (Chi nhánh Tân Uyên) đã phát ra 630 phiếu khảo sát tới người dân. Kết quả, có 99,65% người dân phản hồi tích cực, hài lòng với chất lượng dịch vụ công đất đai mà đơn vị cung cấp thời gian qua. Đây là động lực để đội ngũ cán bộ, nhân viên chi nhánh tiếp tục nỗ lực, phục vụ tốt hơn trong thời gian tới.


Cán bộ, nhân viên Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TX.Tân Uyên gấp rút hoàn thành công tác đo đạc, hiệu chỉnh, cấp đổi GCN cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu

Cải cách để phục vụ tốt hơn

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Tài nguyên và Môi trường, trong 6 tháng đầu năm 2021, Chi nhánh Tân Uyên tích cực tổ chức công tác cải cách hành chính và đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng trong đơn vị. Chi nhánh cũng tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Thực hiện nghiêm túc việc thông báo, hướng dẫn bổ sung hồ sơ chưa hợp lệ bằng văn bản, viết “Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả” đối với hồ sơ kéo dài thời gian giải quyết.

Cùng với việc đẩy mạnh hoạt động công tác cải cách hành chính, phòng, chống tham nhũng, Chi nhánh Tân Uyên cũng chú trọng triển khai thực hiện mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”. Qua đó, Ban Giám đốc cùng với tổ trưởng các tổ chuyên môn chi nhánh thường xuyên trao đổi, báo cáo xin ý kiến giải quyết kịp thời hồ sơ vướng mắc, vụ việc phức tạp tránh để người dân bức xúc; quán triệt nhân viên thực hiện tốt công tác dân vận khéo, bám sát thực tiễn hoạt động. Chú ý lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân khi đến liên hệ làm việc. Bảo đảm duy trì thực hiện nghiêm quy trình luân chuyển hồ sơ giải quyết trong nội bộ, kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ… Qua đó đã kiểm soát chặt chẽ hồ sơ, ngăn ngừa không để xảy ra hành vi tham nhũng, nhũng nhiễu hay tiêu cực khác.

Thông qua phần mềm quản lý văn bản, Chi nhánh Tân Uyên thực hiện tiếp nhận văn bản hàng ngày, xử lý, chuyển đến lãnh đạo, các bộ phận và cán bộ chuyên môn cập nhật, áp dụng vào công tác kịp thời. Đồng thời tuyên truyền, quán triệt trên 35 văn bản liên quan đến hoạt động của chi nhánh đến toàn thể viên chức, người lao động. Chi nhánh cũng tổ chức lắng nghe, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của nhân viên để hỗ trợ, hướng dẫn thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Hoàn thành tốt nhiệm vụ

Trong 6 tháng đầu năm, Chi nhánh Tân Uyên đã tiếp nhận 13.080 hồ sơ đo đạc đất đai. Trong đó có 2.871 hồ sơ đang thực hiện từ quý IV-2020 và 10.209 hồ sơ tiếp nhận mới. Thống kê của chi nhánh cho thấy, tổng hồ sơ đo đạc đã giải quyết trong 6 tháng là 8.792 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100% hồ sơ được giải quyết đúng hạn theo quy trình làm việc chuẩn ISO. Một số hồ sơ buộc phải kéo dài thời gian giải quyết do nguyên nhân khách quan liên quan đến thông số của các thửa đất và các nội dung ký giáp ranh… Chi nhánh Tân Uyên chủ động liên hệ, hướng dẫn chủ sử dụng đất các bước thực hiện để kịp thời tiến hành đo đạc, cấp đổi giấy chứng nhận (GCN).

Liên quan đến công tác giải quyết hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất, đính chính GCN và thực hiện thủ tục đất đai khác, thời gian qua Chi nhánh Tân Uyên đã tiếp nhận 534 hồ sơ. Trong số này có 47 hồ sơ thực hiện chuyển tiếp từ năm 2020 và 487 hồ sơ tiếp nhận mới. Tính đến cuối tháng 6-2021, chi nhánh đã giải quyết 529 hồ sơ, điều chỉnh hợp lệ cho khoảng 547 GCN.

Đối với nhu cầu cấp, đổi GCN của cá nhân do Chi nhánh Tân Uyên ký (chuyển quyền trọn thửa, cấp đổi, chứng nhận bổ sung quyền sở hữu tài sản,…), trong nửa đầu năm 2021, chi nhánh đã tiếp nhận 6.038 hồ sơ, giải quyết được 4.487 hồ sơ, tiến hành cấp, đổi mới 4.487 GCN cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu. Tỷ lệ hồ sơ cấp, đổi GCN mà Chi nhánh Tân Uyên giải quyết thời gian qua đạt 100%, nhận được phản hồi tích cực và sự hài lòng của 100% các tổ chức, cá nhân đến làm hồ sơ. Trong khi đó, chi nhánh đã hoàn thành giải quyết cho 1.162 hồ sơ liên quan đến công tác cấp GCN của cá nhân do Chi nhánh Tân Uyên ký (tách thửa, hợp thửa, cấp lại...). Một số hồ sơ buộc phải kéo dài thời gian xử lý do những nguyên nhân khách quan đang được chi nhánh phối hợp UBND thị xã và các tổ chức, cá nhân liên quan tiến hành giải quyết gấp rút cho người dân.

Thu nộp ngân sách 11,2 tỷ đồng từ hoạt động đăng ký đất đai

Báo cáo của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TX.Tân Uyên cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2021, chi nhánh đã thu nộp ngân sách gần 11,2 tỷ đồng từ các hoạt động đo đạc, đăng ký đất đai. Trong đó, nguồn thu từ dịch vụ đăng ký, cấp GCN 4,38 tỷ đồng, thu phí, lệ phí 913,67 triệu đồng, phí thẩm định theo Nghị quyết 13/2020/NQ-HĐND 3,47 tỷ đồng, thu dịch vụ trích lục, đo đạc địa chính là 7,92 tỷ đồng.

 ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên