Chị Phan Hồng Châu, Chủ tịch hội LHPN phường Vĩnh Phú (Tp.Thuận An): Muốn làm cầu nối giúp đỡ người nghèo

Cập nhật: 11-05-2021 | 08:11:08

Với sự năng động, sáng tạo và tâm huyết, những năm gần đây, chị Phan Hồng Châu, Chủ tịch Hội LHPN phường Vĩnh Phú đã có nhiều đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng tổ chức hội ngày càng phát triển.

 Chị Phan Hồng Châu (phải) thăm và tặng quà cho người khuyết tật trên địa bàn

Trong một nhiệm kỳ gắn bó với công tác hội trên vai trò là Chủ tịch Hội LHPN phường Vĩnh Phú, chị Phan Hồng Châu luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; được lãnh đạo, cán bộ và nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Chị Châu cho biết với vai trò là Chủ tịch Hội LHPN phường, là trưởng của một đoàn thể, tôi luôn ý thức được trách nhiệm, gương mẫu đi đầu; lãnh đạo, điều hành các hoạt động và phong trào của Hội LHPN phường, chịu trách nhiệm mọi công tác trước Ban Chấp hành Hội LHPN phường, trước cấp ủy địa phương và hội cấp trên về công tác hội, phong trào phụ nữ. Từ đó, chị đã vận động các chị em phụ nữ chủ động, tích cực thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc; vận động hỗ trợ phụ nữ nâng cao năng lực, trình độ, xây dựng gia đình hạnh phúc; chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của phụ nữ.

Với tinh thần luôn học tập và làm theo Bác, áp dụng vào công việc; học và làm theo Bác bằng những việc nhỏ, chị Phan Hồng Châu đã cùng với tập thể Ban Chấp hành Hội LHPN phường tập trung chỉ đạo các chi hội phụ nữ ở các khu phố đổi mới nội dung hoạt động, xây dựng nhiều mô hình mang lại quyền lợi cho hội viên. Trong 5 năm qua, chị Châu cùng với tập thể Hội LHPN phường ra sức thực hiện các phong trào hoạt động thực tế hiệu quả đã đạt và vượt chỉ tiêu. Nhiều mô hình phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, như nhân rộng hoạt động mô hình “Siêu thị 0 đồng” được cấp tỉnh, thị xã đánh giá cao. Chị còn cùng tập thể hội duy trì các mô hình, như: “Mái tóc yêu thương” huy động hơn 20 thợ hớt tóc xuất sắc nhất để cắt tóc cho các em học sinh và hội viên phụ nữ khó khăn, “Tấm lòng vàng”, “Tuyến đường hoa phụ nữ”… Đặc biệt, chị đã tổ chức thành công việc bán hàng gây quỹ từ thiện, huy động hơn 40 ca sĩ thu hút hơn 2.000 người tham gia gây quỹ đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em nghèo, vận động xây dựng, sửa chữa 8 căn nhà hỗ trợ phụ nữ nghèo, trị giá 250 triệu đồng...

Chị Châu luôn trăn trở làm sao để tổ chức hội thật sự đồng hành với các hội viên trong mọi hoạt động của đời sống. Xác định việc chăm lo cho hội viên, nhất là con em hội viên khó khăn, chị rất chú trọng các mô hình, như: “Áo mới đến trường”, “Truyện sách trao tay”, tổ chức mở 5 lớp rèn chữ đẹp cho các em là con em hội viên phụ nữ; phối hợp mở 7 lớp học nghề nấu ăn đãi tiệc, cắt tóc trang điểm, cắm hoa, trồng nấm, cắt may… Đặc biệt, chị đã thành lập và ra mắt được 2 chi hội phụ nữ công nhân công ty ở những doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Đây là những chỉ tiêu khó mà chị đã cùng Hội LHPN phường thực hiện được.

Hỏi vì sao tâm huyết với phong trào phụ nữ tại địa phương, chị Châu chia sẻ: “Từ hồi công tác ở hội, được đi nhiều, thấy nhiều hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ, nhiều mảnh đời cần được yêu thương, chúng tôi muốn mình là cầu nối để giúp đỡ người nghèo, cố gắng học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại để rèn luyện mình hơn nữa...”. Những đóng góp của chị đã được các cấp hội và chính quyền địa phương ghi nhận. Nhiều năm liền chị được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong học tập làm theo Bác, bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam là cán bộ hội cơ sở giỏi (2017-2019); gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020…

Ngoài công việc xã hội, với nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò của người phụ nữ trong gia đình, chị Châu luôn quan tâm chăm lo cho tổ ấm của riêng mình. Trong gia đình, chị là người “giữ lửa” hạnh phúc, là sợi dây gắn kết các thành viên. Chị Phan Hồng Châu đã trở thành tấm gương sáng trong công tác hội gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 Với tinh thần luôn học tập và làm theo Bác, áp dụng vào công việc; học và làm theo Bác bằng những việc nhỏ, chị Phan Hồng Châu đã cùng với tập thể Ban Chấp hành Hội LHPN phường tập trung chỉ đạo các chi hội phụ nữ ở các khu phố đổi mới nội dung hoạt động, xây dựng nhiều mô hình mang lại quyền lợi cho hội viên. Trong 5 năm qua, chị Châu cùng với tập thể Hội LHPN phường ra sức thực hiện các phong trào hoạt động thực tế hiệu quả đã đạt và vượt chỉ tiêu. Nhiều mô hình phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, như nhân rộng hoạt động mô hình “Siêu thị 0 đồng” được cấp tỉnh, thị xã đánh giá cao.

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết
Tags
Vĩnh Phú

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên