Chị Quách Tố Nga: Vì sức khỏe người lao động

Cập nhật: 07-09-2018 | 08:46:37

Với kinh nghiệm nhiều năm lm chủ tịch công đon, chị Quách Tố Nga, Chtịch Công đoàn Công ty TNHH Earth Corporation (TX.Tân Uyên) chia sẻ: “Người làm công tác công đoàn cần có cái “tâm”, phải vì quyền lợi của các đoàn viên, từ việc chăm lo đời sống đến sức khỏe cho người lao động (NLĐ)...”.

“Năm nay là một năm mà đon viên công đon trong công ty gặp trục trặc về sức khỏe, đợt vừa rồi khám sức khỏe tổng quát cho công nhân thì nhiều người bắt đu có triu chứng thoái hóa cột sống, đau khớp nên công đon rt lo lắng. Công đon đã đề xut với Ban Giám đốc công ty là bổ sung vào thực đơn sữa đậu nành (trong đậu nành có cht chống loãng xương) và đãđược chp nhận”, chị Nga cho biết. Cũng theo chị Nga, đa số những công nhân này cũng tm tuổi trung niên trở lên và họ đãgắn bó với công ty nhiều năm, mỗi năm công đoàn và Ban Giám đốc công ty đều phối hợp thực hin khám bệnh định kỳ cho công nhân lao động và từ đó điều chỉnh chếđộ ăn uống đbảo đảm sức khỏe cho người lao động.

Ngoài vic bổ sung sữa cho công nhân lao động thì hin nay chị Nga đã lên kế hoạch để thực hin bài tập thể dục cho toàn công ty. Tuy nhiên, do mỗi chuyền làm vic với đặc thù khác nhau nên sẽ linh động thời gian nhưng chuyền nào cũng phải tập đvận động cơ thmỗi ngày và nâng cao thlực. Ngoài ra, chNga cng Ban Chấp hnh công đon tổ chức những buổi nói chuyn chuyên đề về sức khỏe đnâng cao nhận thức cho NLĐ. ChNga cn thường xuyên đôn đốc phòng y tếlên thực đơn đa dạng và bảo đảm cn 2.500 calo mỗi ngày nên việc lên thực đơn phải được công đoàn thông qua trước hàng tun. Thực đơn mỗi ngày gồm: Thịt hoặc cá, món canh, đồ xào trái cây để NLĐ luôn cảm thy ngon ming khi dùng. Bên cạnh đó, chNga cn động viên các tổtrưởng công đon trang bthêm kiến thức về pháp luật đđịnh hướng cho công nhân làm tốt công vic vsống theo Hiến pháp, pháp luật. Một việc khác mà chNga thu hút được công nhân gắn blâu di với công ty là những chính sách khích l, thưởng thỏa đáng khi công nhân đóng góp ý kiến và cả những sáng kiến trong lao động.

QUỲNH ANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên