Chỉ thị của Tỉnh ủy về thực hiện thắng lợi Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Cập nhật: 26-03-2019 | 08:10:22

Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 sẽ chính thức tiến hành thu thập thông tin từ ngày 1-4 tới. Đây là cuộc tổng điều tra thống kê cấp quốc gia nhằm mục đích thu thập thông tin cơ bản về dân số và nhà ở phục vụ công tác nghiên cứu, phân tích quá trình phát triển dân số và nhà ở trên cả nước; đáp ứng nhu cầu thông tin đánh giá kết quả thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua, từ đó xây dựng chiến lược và các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong thời gian tới.

Do tính chất quan trọng của Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, ngay từ đầu năm 2019, Tỉnh ủy Bình Dương đã ra Chỉ thị số 33-CT/TU ngày 21- 1-2019, yêu cầu cấp ủy, tổ chức Đảng, lãnh đạo địa phương, cơ quan, đơn vị, các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức quán triệt đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân các yêu cầu về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019; xác định cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 là công tác quan trọng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, của tất cả các cấp, các ngành nên cần phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất, hoàn thành đồng bộ ở tất cả các địa bàn điều tra; chủ động phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông đẩy mạnh tuyên tuyền, giải thích để toàn thể người dân hiểu rõ nội dung, phương pháp, đối tượng và quy trình điều tra của Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 để thực hiện thống nhất, trong đó cần đặc biệt quan tâm đến công tác tư tưởng ở những địa bàn vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn, những địa bàn xung yếu về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, đề phòng kẻ xấu lợi dụng xuyên tạc mục tiêu của Tổng điều tra dân số và nhà ở.

Bên cạnh yêu cầu đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và người lao động nâng cao trách nhiệm công dân trong việc tự cung cấp thông tin thông qua điều tra trực tuyến trên internet, chỉ thị cũng yêu cầu lãnh đạo các địa phương, đơn vị chuẩn bị, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác điều tra dân số và nhà ở tiến hành thuận lợi, chính xác; chú ý vấn đề bảo mật thông tin, nhất là bảo mật thông tin cá nhân và những thông tin thuộc danh mục bí mật Nhà nước theo quy định của pháp luật.

Về tổ chức thực hiện, chỉ thị nêu rõ cấp ủy, tổ chức Đảng, lãnh đạo địa phương, cơ quan, đơn vị, các đoàn thể chính trị - xã hội thường xuyên theo dõi, kiểm tra và đề ra các biện pháp thực hiện phù hợp với tình hình, đặc điểm của đơn vị, địa phương. Mặt trận Tổ quốc tăng cường phối hợp với chính quyền các cấp vận động nhân dân ủng hộ và tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả cuộc tổng điều tra. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 cấp tỉnh tăng cường đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền để thực hiện thắng lợi Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên