Chỉ thị Về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thương binh, liệt sĩ - người có công và việc tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2017)

Cập nhật: 06-07-2017 | 08:57:53

 Phát huy truyền thống cao đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, những năm qua Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và tổ chức vận động toàn dân tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người có công (NCC) với cách mạng, góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội, tiếp tục xây dựng nét đẹp truyền thống trong đời sống văn hóa - xã hội của tỉnh nhà.

Sau hơn 20 năm thực hiện Pháp lệnh Ưu đãi NCC với cách mạng, đến nay, những vấn đề tồn đọng sau chiến tranh đã cơ bản được giải quyết, đời sống của NCC nhìn chung được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận gia đình thương binh, liệt sĩ và NCC với cách mạng còn khó khăn, nhất là ở các vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng, căn cứ kháng chiến; ở một số địa phương, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện chính sách, chế độ đối với NCC chưa được quan tâm đúng mức, còn để xảy ra sai sót, còn có đối tượng lợi dụng chính sách của Nhà nước để trục lợi, gây ảnh hưởng xấu trong xã hội.

Năm 2017, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta sẽ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ” (27.7.1947 - 27.7.2017). Đây là một sự kiện quan trọng của đất nước. Trên tinh thần đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng và chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân trong tỉnh thực hiện tốt những nhiệm vụ sau:

1. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chính sách đối với gia đình liệt sĩ, thương binh, NCC với cách mạng và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhằm phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc và những thành quả của công tác thương binh, liệt sĩ và NCC với cách mạng trong 70 năm qua.

2. Từng địa phương, cơ quan, đơn vị xây dựng chương trình hành động tiến tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Phát động mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, nhân dân, học sinh, sinh viên, các cơ quan, đơn vị làm một việc tốt nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ và NCC với cách mạng.

3. Đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và NCC với cách mạng”; vận động và ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để giúp các gia đình chính sách khắc phục khó khăn, cải thiện cuộc sống.

4. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đầy đủ chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và NCC với cách mạng. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến các gia đình chính sách còn khó khăn, NCC với cách mạng hiện đang sống neo đơn, các gia đình chính sách ở vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ địa cách mạng.

5. Chỉđạo tổchức thực hiện hoàn thành cơ bản việc giải quyết hồ sơ thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, liệt sĩ tồn đọng theo đúng quy định. Tiếp tục nghiên cứu kiến nghịhoàn thiện hệ thống chính sách ưu đãi NCC với cách mạng; chú trọng cải cách thủ tục hành chính, đồng thời có biện pháp phòng ngừa và xử lý nghiêm các vụ việc tiêu cực, thiếu tinh thần trách nhiệm, quan liêu, tham nhũng, cố ý làm trái trong quá trình thực hiện chính sách ưu đãi NCC với cách mạng.

6. Các Đảng bộ trực thuộc, các Ban cán sự Đảng, Đảng Đoàn và cấp ủy Đảng có trách nhiệm lãnh đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trên đây và tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ một cách phong phú, sinh động, thiết thực.

7. Giao Ban cán sự Đảng, UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy… theo dõi, đôn đốc việc thực hiện chỉ thị, định kỳ báo cáo Ban Thường vụTỉnh ủy.

Chỉ thị này phổ biến đến các chi bộ.

T/M BAN THƯỜNG VỤ

PHÓ BÍ THƯ

(Đã ký)

Phạm Văn Cành

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên