Chỉ thị về việc tiếp tục tăng cường công tác chăm sóc người có công vớ icách mạng, thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2017)

Cập nhật: 20-07-2017 | 08:56:00

(Tiếp theo số báo ra ngày 19-7-2017)

 3. Bộ Quốc phòng tiếp tục đẩy mạnh công tác rà phá bom mìn; tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức, triển khai thực hiện Đề án về chế độ chính sách đối với người Việt Nam có công định cư ở nước ngoài sau khi có kết luận của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

4. Bộ Công an phối hợp với Bộ LĐ- TB&XH trong việc cung cấp xác minh thông tin liên quan đến người tham gia cách mạng bị mất tin, mất tích hoặc xác minh lý lịch nhân thân trong quá trình xác lập hồ sơ đề nghị công nhận người có công với cách mạng.

5. Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH hướng dẫn việc truy thu đối với các trường hợp hưởng sai chế độ chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; bảo đảm kinh phí theo quy định cho các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ với tinh thần trang trọng, thiết thực.

6. Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành và địa phương liên quan tiếp tục triển khai việc hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26-4- 2013 của Thủ tướng Chính phủ.

7. Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí mở các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về chính sách ưu đãi người có công, biểu dương người tốt việc tốt và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

8. Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương phối hợp với Bộ LĐ- TB&XH xem xét, đề nghị khen thưởng tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, người có công, gia đình người có công tiêu biểu.

9. Các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, cơ quan thông tấn, báo chí theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp, tổ chức triển khai thực hiện tốt Kế hoạch số 895/ KH-BTCQG ngày 10-3-2017 do Ban Tổ chức cấp Quốc gia các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ ban hành.

10. Đề nghị Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chủ trì, vận động sâu rộng các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh công tác chăm sóc, đền ơn đáp nghĩa đối với người có công và xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; các tổ chức thành viên của Mặt trận tăng cường các hoạt động thiết thực, cụ thể góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần người có công với cách mạng; tham gia phối hợp, giám sát việc giải quyết hồ sơ tồn đọng đối với người có công.

Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thứ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức triển khai và chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý thực hiện nghiêm chỉ thị này.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên