Chi tiền triệu để phẫu thuật cứu sống cá vàng 10 năm tuổi

Cập nhật: 17-09-2014 | 11:01:39

Bác sĩ thú y Tristan Rich sống tại Melbourne, Úc vừa tiến hành ca vi phẫu thuật tiên phong để cứu sống một con cá vàng 10 năm tuổi theo nguyện vọng từ phía chủ nhân của nó.

Bác sĩ Rich tiến hành ca vi phẫu thuật cho George

Con cá vàng có tên George này là vật nuôi của một phụ nữ sống tại Melbourne. George có một khối u lớn phát triển ở đầu khiến nó khó thở và bơi. Không chỉ ảnh hưởng tới khả năng ăn, khối u còn gây ảnh hưởng tới thị lực của chú cá vàng George.

Ca phẫu thuật này được đánh giá là phức tạp

Chủ nhân của George đã quyết định đem nó tới Bệnh viện Thú y Lort Smith để kiểm tra. Cuối cùng, ca phẫu thuật phức tạp có trị giá 200 USD (khoảng hơn 4 triệu đồng) đã được lựa chọn để giữ được tính mạng cho George.

George có một khối u lớn ở đầu, gây ảnh hưởng tới khả năng sinh hoạt

Sau 45 phút phẫu thuật, bác sĩ Rich đã cắt bỏ được khối u lớn đang ăn sâu khắp đầu của George. Do cơ thể của George rất bé, không thể chịu đựng được lâu nếu mất máu nhiều nên bác sĩ Rich buộc phải theo dõi sát lượng máu bị mất trong quá trình phẫu thuật.

Được biết, hiện George đã phục hồi sau ca phẫu thuật.

Theo Kenh14.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên