Chỉ tiêu cao, đòi hỏi nỗ lực phải lớn

Cập nhật: 10-12-2016 | 07:55:38

 Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa IX vừa kết thúc tốt đẹp với nhiều nội dung liên quan đến chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2017 đã được thông qua. So với năm 2016, một số chỉ tiêu như tổng sản phẩm xã hội, thu chi ngân sách, thu hút vốn đầu tư nước ngoài, xây dựng cơ sở hạ tầng, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân… trong năm 2017 đều tăng. Để hoàn thành các chỉ tiêu nói trên, HĐND tỉnh kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh phải nỗ lực phấn đấu cao hơn để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2017.

 Chỉ tiêu cao, đòi hỏi nỗ lực phải lớn. Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh phải đồng bộ vào cuộc ngay từ đầu năm. Chỉ tính riêng chỉ tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm xã hội của tỉnh năm 2017 cũng đã được điều chỉnh tăng 8,3% so với năm 2016. Có thể nói đây là chỉ tiêu bao trùm, chỉ tiêu của các chỉ tiêu, do vậy để hoàn thành được chỉ tiêu này, tất cả các cơ quan, đơn vị, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh phải vào cuộc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất, bởi tất cả đều có quan hệ mật thiết, gắn bó không thể tách rời. Chỉ cần một “mắt xích” trong “cỗ máy” chậm lại có thể gây ảnh hưởng đến việc hoàn thành mục tiêu chung của tỉnh đã đề ra trong năm 2017.

Cùng với chỉ tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm xã hội, chỉ tiêu thu ngân sách năm 2017 cũng tăng 15% so với năm 2016 (tương đương 46.000 tỷ đồng), nếu không có sự nỗ lực lớn của các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh thì sẽ rất khó hoàn thành. Song hành với sự nỗ lực của các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, các đơn vị chức năng của tỉnh cũng phải vào cuộc với nỗ lực cao ngay từ đầu năm nhằm tạo sự thuận lợi để người dân, doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, từ đó có đủ năng lực tài chính để thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước.

Chính vì tầm quan trọng đó mà trong ngày làm việc thứ 2 của kỳ họp, phát biểu trước HĐND tỉnh về một số chủ trương, định hướng lớn của tỉnh đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và hoạt động của HĐND tỉnh trong năm 2017, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của sự hưởng ứng tích cực từ các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy nhắc nhở mỗi đại biểu HĐND tỉnh cần nắm chắc các chủ trương của Đảng bộ tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 cũng như của cả nhiệm kỳ để tuyên truyền, vận động nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp cùng thực hiện; phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Phát biểu kết luận tại kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa IX, ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã kêu gọi toàn thể nhân dân, các cơ quan, đơn vị và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh hãy vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao trong năm 2017.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên