Chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng

Cập nhật: 28-04-2020 | 05:22:26

 Thực hiện chỉ đạo của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, BHXH Bình Dương vừa phối hợp cùng Bưu điện tỉnh thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng (ảnh), cơ bản đến ngày 24-4 vừa qua, toàn bộ các đối tượng đã nhận tiền lương hưu và trợ cấp, sớm hơn so với kế hoạch đề ra.

Trong tổng số 30.456 người hưởng thì có 8.831 người nhận qua tài khoản cá nhân và 21.625 nguời nhận tiền mặt. Công tác chi trả tại nhà và tại điểm chi theo phương thức giãn cách xã hội đã thực hiện bảo đảm và an toàn cho công tác chi trả và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định. Được biết, toàn tỉnh hiện còn hơn 50 người chưa nhận do chưa liên lạc được, bưu điện sẽ tiếp tục chi trả khi người hưởng liên hệ.

  Dịp này, BHXH huyện Bàu Bàng phối hợp cùng Bưu điện huyện vừa triển khai thực hiện nhiều giải pháp tổ chức chi trả lương, trợ cấp BHXH kịp thời, góp phần bảo đảm quyền lợi cho người thụ hưởng trong thời gian phòng, chống dịch bệnh.

Cụ thể, BHXH huyện Bàu Bàng đã phối hợp với Bưu điện huyện thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4 và tháng 5-2020 vào cùng một kỳ chi trả tháng 4-2020. Nhiều trường hợp thực hiện chi trả qua tài khoản cá nhân (ATM): Bưu điện thực hiện chuyển khoản vào tài khoản của người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng. Trước ngày 10-4- 2020, đã chuyển khoản đối với người cho trả qua ATM; sau đó thực hiện chi trả tiền mặt tại các bưu điện, bưu cục.

Để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tránh tập trung đông người và bảo đảm an toàn cho người hưởng, nhân viên bưu điện liên hệ với từng người hưởng để thống nhất hình thức, thời gian chi trả theo khung giờ, tuyến đường, không tập trung đông người trong cùng một địa điểm và thời gian.

T.VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên