Chị Trương Thanh Thu: Điển hình trong “5 không, 3 sạch”

Cập nhật: 16-08-2017 | 05:27:55

Hưởng ứng phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, Hội LHPN phường Thạnh Phước, TX. Tân Uyên đã chỉ đạo các chi hội chủ động, tích cực tham gia bằng nhiều việc làm cụ thể, gắn với việc triển khai có hiệu quả cuộc vận động (CVĐ) “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Từ đó, tại địa phương đã xuất hiện nhiều gương tiêu biểu, trong đó chị Trương Thanh Thu (Chi hội Phụ nữ khu phố Cây Chàm) là một điển hình.

 Chị Trương Thanh Thu không chỉ làm tốt vai trò của người phụ nữ trong gia đình mà còn trở thành một điển hình trong CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” trên địa bàn TX.Tân Uyên. Ảnh: K.A

 Sống trong một gia đình có 3 thế hệ, với vai trò là người con, người vợ, người mẹ, chị Thu hiểu rõ vai trò quan trọng của phụ nữ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Chính vì vậy, chị luôn tận tụy cùng gia đình phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc. Bên cạnh đó, chị còn tham gia nhiệt tình các phong trào công tác hội tại địa phương như trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tích cực tham gia mô hình “Hũ gạo tình thương”, “Tiết kiệm điện, nước”, “Tiết kiệm chi tiêu trong sinh hoạt”... Ngoài ra, chị đã tích cực tuyên truyền, vận động người thân, hội viên phụ nữ thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; xây dựng nếp ăn, nếp ở, vệ sinh chung trong gia đình, đường làng, ngõ xóm.

Trong những năm qua, chị Thu cùng với Chi hội Phụ nữ khu phố Cây Chàm đã thực hiện tốt các phong trào thi đua và 6 nhiệm vụ trọng tâm công tác hội, đặc biệt là CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, được hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Chị cùng chi hội vận động hội viên đăng ký và cam kết thực hiện 8 tiêu chí của CVĐ, đưa “5 không, 3 sạch” đi vào đời sống hàng ngày của từng hội viên phụ nữ.

Song song đó, chị Thu cùng với chi hội phối hợp với các ngành liên quan tổ chức tuyên truyền các nội dung về Pháp lệnh Dân số, truyền thông kế hoạch hóa gia đình, vận động chị em thực hiện các biện pháp chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình... Chị còn tích cực vận động chị em trong khu phố cùng tham gia Câu lạc bộ Nuôi con bằng sữa mẹ do phường xây dựng; đồng thời phối hợp Trạm Y tế phường tuyên truyền cho các bà mẹ cho con bú sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời, để trẻ có sức đề kháng tốt và áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý... Hàng năm. Chị cùng chi hội vận động, hướng dẫn chị em cách nấu bữa ăn dinh dưỡng, cho trẻ uống vitamin A và tiêm ngừa đầy đủ; hướng dẫn hội viên phụ nữ biết cách sắp xếp nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, thu gom rác thải quanh nhà, nơi công cộng, khơi thông cống rãnh, giữ gìn vệ sinh nguồn nước, góp phần bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp. Đến nay, trên 90% chị em, hội viên ở chi hội thực hiện tốt CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Chị Thu tâm sự: “CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” không những góp phần đưa phong trào của hội phụ nữ đi lên, mà còn cùng nhân dân trong khu phố hoàn thành nhiệm vụ chính trị, xây dựng khu phố Cây Chàm ngày càng văn minh, hiện đại”.

Bằng những việc làm thực tế hàng ngày, bản thân chị Thu đã cùng gia đình thực hiện tốt các tiêu chí trong CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, góp phần thực hiện chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới và phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Trong hội nghị biểu dương tập thể, cá nhân thực hiện tốt CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” của Hội LHPN TX.Tân Uyên vừa qua, chị Thu đã vinh dự được nhận giấy khen vì đã có thanh tích xuất sắc trong CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” trên địa bàn thị xã.

KIM ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên