Chị Trương Thị Diễm Phương: Người khiếm thị đam mê văn nghệ

Cập nhật: 01-12-2017 | 11:31:22

Bị mù từ lúc 4 tuổi nhưng lòng đam mê âm nhạc mãnh liệt đã giúp chị Trương Thị Diễm Phương (ảnh, SN 1978, khu phố 5, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) vượt qua mọi khó khăn, từng bước khẳng định mình.

Đi lại nhanh nhẹn, gương mặt xinh đẹp, giọng hát ngọt ngào là ấn tượng đầu tiên của mọi người dành cho chị Diễm Phương khi xem chị biểu diễn văn nghệ. Thế nhưng, có ai biết được sau giọng hát ấy chứa đựng biết bao tâm tư, nỗi niềm của một người khiếm thị. Chị Phương kể, năm 4 tuổi chị bị sốt cấp tính. Gia đình chị đã chạy chữa nhưng không thuyên giảm dẫn đến đôi mắt chị mờ dần và mất hẳn ánh sáng. Càng lớn chị càng thấm thía nỗi đau mất đi cửa sổ tâm hồn. Nhiều lúc chị nản chí muốn tìm đến cái chết nhưng âm nhạc đã kéo chị lại, đem lại cho chị một tinh thần lạc quan, vui vẻ.

Cũng từ đó, chị vượt qua tất cả để học văn hóa, học làm chổi, sau đó học xoa bóp. Tại cơ sở xoa bóp Hội Người mù tỉnh, sau giờ làm việc chị cùng mọi người ca hát. Thấy chị có giọng hát hay, Hội Người mù tỉnh đăng ký để chị tham gia cuộc thi Tiếng hát Người khuyết tật lần thứ I và đoạt giải nhì. Sau giải thưởng đó, chị liên tục đoạt các giải thưởng ở những cuộc thi tiếng hát người khuyết tật cấp tỉnh. Ngoài ra, chị còn tham gia một số cuộc thi như giải “Bông lúa vàng”, “Giọng ca hàng tuần” do Đài Truyền hình TP.Hồ Chí Minh tổ chức.

Nhờ lời ca, tiếng hát đã giúp chị có một tinh thần lạc quan, yêu đời để làm tốt công việc của mình và chăm sóc gia đình. Hiện nay, 2 vợ chồng chị đều làm xoa bóp tại Hội Người mù tỉnh với thu nhập 6 triệu đồng/tháng. 2 đứa con chị đều là học sinh giỏi, đứa con gái đầu đang học Quản trị kinh doanh tại trường Đại học Quốc tế Miền Đông, con gái út học lớp 5. “Trong thời gian tới, tôi sẽ cố gắng học tập, rèn luyện bản thân, tích cực tham gia các hoạt động phong trào do hội phát động”, chị Phương tâm sự.

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên