Chỉ vì không chịu nhường đường

Cập nhật: 09-10-2015 | 09:30:24

Chỉ vì một phút nôn nóng, không chịu nhường đường khi lưu thông bằng xe mô tô, Nguyễn Thị T. (SN 1988) đã gây tai nạn. Hậu quả là cô bạn thân ngồi phía sau xe T. đã ra đi vĩnh viễn.

Nguyễn Thị T. (ngụ Bình Long, Bình Phước) và Nguyễn Thị A. (SN 1990, ngụ Phước Long, Bình Phước) là bạn thân. Cả hai cùng đến Bình Dương thuê nhà trọ ở và xin việc làm. Sau những ngày làm việc vất vả, dịp cuối tuần hai người bạn thường chở nhau về quê chơi.

Nhân dịp Tết Dương lịch, T. chở A. về nhà chơi lễ. Hết lễ, cả hai chạy lên Bình Dương để tiếp tục công việc. Vì T. đã có giấy phép lái xe nên mỗi chuyến đi phần lớn đều do T. điều khiển phương tiện. Khi đã đến nhà trọ ở KP7, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, cả hai cất hành lý rồi chở nhau đi ăn tối. T. điều khiển mô tô lưu thông trên đại lộ Bình Dương từ ngã tư Sao Quỳ đến ngã ba Mũi Tàu. Gần đến giao lộ đại lộ Bình Dương - đường Bưng Cải, T. giảm tốc độ xe xuống còn 15km/h, đồng thời bật đèn tín hiệu và rẽ vào giao lộ với ý định điều khiển xe đi vào đường Bưng Cải. Lưu lượng xe trên đường lúc này khá đông người qua lại. Khi T. điều khiển xe vào giao lộ và chỉ còn cách mép lề đại lộ Bình Dương khoảng 4m thì phát hiện có nhiều xe lưu thông nên dừng xe lại. Lúc này, cách vị trí của T. dừng khoảng 5m có xe mô tô do ông Triệu Văn L., (SN 1985, quê Hải Dương) điều khiển chở theo Nguyễn Văn C. (SN 1989, quê Hải Dương) hướng từ ngã ba Mũi Tàu đến ngã tư Sao Quỳ với tốc độ khoảng 40km/h.

Khi xe ông L. đến, phát hiện xe mô tô của T. nên ông đã đánh tay lái sang trái để tránh xe. Sự việc diễn ra quá nhanh, xe ông L. và chị T. đã va vào nhau rồi cùng ngã xuống đường.

Sau tai nạn, chị T. và ông C. bị chấn thương nhẹ, ông L. bị chấn thương sọ não, chị A. ngồi sau xe chị T. bị đa chấn thương và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu. Mặc dù các bác sĩ đã ra sức cấp cứu nhưng chị A. đã không qua khỏi.

Người bạn thân bị tử vong, chị T. rơi vào vòng lao lý. Nếu trong tình huống trên, chị T. điều khiển xe mô tô tham gia giao thông biết nhường đường cho các phương tiện đi ngược chiều khi chuyển hướng thì đã không xảy ra tai nạn. T. phải hầu tòa và bị tuyên phạt 24 tháng tù treo về hành vi “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

 LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên