“Chia sẻ cùng em thơ - Chung tay vượt qua đại dịch”

Cập nhật: 26-07-2021 | 09:52:11

 Để tạo cho các em thiếu nhi một mùa hè ý nghĩa và bảo đảm an toàn sức khỏe trong mùa dịch, Ban Chỉ đạo các hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh đã tổ chức các hoạt động hè năm 2021 một cách sáng tạo, linh hoạt với nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, phù hợp với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19 hiện nay.

Chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn là chuyển đổi các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi phù hợp với tình hình dịch bệnh. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã tăng cường các sân chơi online, hoạt động trực tuyến để giúp các em có thêm nhiều sân chơi bổ ích. Một trong những chương trình thu hút hàng ngàn lượt xem của thiếu nhi vào chủ nhật trên các kênh fanpage của Đoàn, Hội, Đội, đó là chuỗi chương trình Livestream “Tập huấn Ban Chỉ huy liên đội và nâng cao năng lực thực hiện quyền trẻ em cho cán bộ Chỉ huy đội và thiếu nhi nòng cốt tỉnh Bình Dương năm 2021”. Chương trình được xây dựng với nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn xoay quanh các kiến thức về tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh, lịch sử dân tộc, Bác Hồ kính yêu, văn hóa con người Việt Nam thông qua các hình thức sinh động, trò chơi tương tác, thử thách trong chương trình cùng các thử thách tại nhà cho các em, như: Vẽ tranh, ca hát, quay video…

Chương trình sân chơi cuối tuần online cũng được duy trì tốt với các nội dung liên tục được đổi mới, đa dạng, cách tổ chức hấp dẫn với các bản tin Đoàn, Đội, các trò chơi tương tác trực tiếp, các thử thách trong hè… Qua đó, đã thu hút gần 50.000 lượt em thiếu nhi trong toàn tỉnh quan tâm theo dõi qua các số phát sóng. Song song đó, để phục vụ các độc giả “nhí” trong mùa hè đặc biệt này, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Thư viện tỉnh đã xây dựng Thư viện điện tử với nhiều đầu sách hấp dẫn; làm video giới thiệu sách đăng tải trên trang web thư viện; tổ chức cuộc thi viết cảm nhận sách để tạo thói quen đọc sách cho trẻ; chuyển các hoạt động đọc sách từ hình thức trực tiếp sang online, ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng phòng thu đạt chuẩn,… đã thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham gia.

Thực hiện chương trình “Chia sẻ cùng em thơ - Chung tay vượt qua đại dịch” do Hội đồng Đội Trung ương phát động và phong trào “Thiếu nhi Bình Dương đập heo đất ủng hộ phòng chống dịch Covid -19”, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã kịp thời trao tặng 250 phần quà trị giá 70 triệu đồng gồm các nhu yếu phẩm để hỗ trợ cho các em thiếu nhi. Chương trình “Chia sẻ cùng em thơ - Chung tay vượt qua đại dịch” còn được phát động ở khắp các cơ sở Đoàn trong tỉnh. Qua đó, đã trao tặng được gần 1.000 phần quà, trị giá hơn 1 tỷ đồng cho các em tại các khu cách ly, khu vực phong tỏa, góp phần tạo sự lan tỏa, phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, Đội trong công tác chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Đặc biệt quan tâm đến đối tượng con em thanh niên công nhân, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ cũng tổ chức các “Chuyến xe yêu thương” với các phần quà nhu yếu phẩm, khẩu trang, kính chắn giọt bắn… để mang yêu thương đến với các em thiếu nhi vùng dịch và con em người lao động nghèo. Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cũng đã vận động, tham mưu tỉnh bố trí ngân sách trao hàng ngàn phần quà cho trẻ em khó khăn. Qua đó, giúp trẻ em, đặc biệt là con em công nhân lao động có một mùa hè an toàn, bổ ích và cùng mọi người đẩy lùi dịch bệnh Covid-19…

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên