Chia sẻ khó khăn với người ở trọ…

Cập nhật: 31-07-2021 | 11:15:21

Trong những ngày này, để giúp nhiều người xa quê ở lại Bình Dương vượt qua khó khăn, nhiều hoạt động thiện nguyện hướng đến người ở trọ, công nhân lao động được khắp nơi phát động.


Lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh đang chuyển nhu yếu phẩm đến người ở trọ tại xã Tân Hưng, huyện Bàu Bàng

Tại TP.Thuận An, trong ngày 27-7 có nhiều tổ chức, cá nhân tiếp tục hỗ trợ người dân khó khăn do Covid-19. Bà Nguyễn Ngọc Phượng, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An, cho biết đã tiếp nhận ủng hộ và phân phối 3 tấn gạo, 1.000 thùng mì cho Trung tâm Y tế thành phố, đội thanh niên tình nguyên và 4 phường trọng điểm trên địa bàn, gồm: Bình Hòa, An Phú, Bình Chuẩn, Thuận Giao. Các phường sẽ chuyển đến cho người dân bị phong tỏa trên địa bàn, trong đó ưu tiên cho người ở trọ xa quê bởi họ rất cần sự giúp đỡ lúc này.

Tại xã Tân Hưng, huyện Bàu Bàng, các tổ chức đoàn thể cũng đã phối hợp vận động gạo, mì gói hỗ trợ cho người dân tại khu nhà trọ và gặp khó khăn. Có 200 phần quà, trị giá 40 triệu đồng đã được kịp thời chuyển đến từng nhà trọ để họ bớt lo lắng chuyện ăn uống trong những ngày tới.

Ở phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, nhiều lao động xa quê cũng đang rất khó khăn. Dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh khiến không ít công nhân, người lao động đang sinh sống, làm việc tại đây phải tạm nghỉ việc hoặc việc làm không đều, không còn tăng ca như trước nên thu nhập giảm đáng kể. Chia sẻ khó khăn với người lao động, đã có nhiều chủ trọ trên địa bàn phường chủ động giảm tiền thuê phòng, tặng quà để người thuê trọ trang trải cuộc sống trong lúc khó khăn.

Bà Lê Thị Ngọc Châu, Bí thư Chi bộ khu phố 5, phường Chánh Nghĩa, cho biết phường và khu phố thường xuyên vận động giữ gìn an ninh trật tự tại các dãy phòng trọ cũng như kêu gọi chủ nhà trọ miễn giảm cho người thuê nhà đang khó khăn. Nhiều chủ nhà trọ giảm 50% tiền thuê trọ, hoặc giảm 100% tiền trọ trong 2 tháng liên tiếp cho người ở trọ.

Với tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, những ngày này nhiều chủ trọ muốn chia sẻ khó khăn với người thuê trọ để cùng nhau vượt qua đợt dịch bệnh rất nặng lần này. Thậm chí có người còn hỗ trợ nhu yếu phẩm trị giá 60.000 đồng mỗi ngày cho 6 phòng. Không chỉ giảm tiền cho khách thuê, các chị còn kêu gọi những người đang kinh doanh nhà trọ trên địa bàn phường chung tay hỗ trợ, giảm giá hoặc chia sẻ khó khăn với những người thuê trọ tùy theo khả năng của gia đình.

Chỉ tính trong tháng 7 này, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một có 33 chủ nhà trọ giảm giá phòng trọ với số tiền hơn 184 triệu đồng. Nhiều người cho biết đây là những việc ý nghĩa và cần thiết trong giai đoạn này và góp phần chung tay phòng, chống dịch bệnh. Bởi, không chỉ san sẻ khó khăn với người lao động xa quê mà còn tạo điều kiện, động viên người lao động ở lại, hạn chế về quê, giảm nguy cơ lây nhiễm giữa mùa dịch bệnh.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên