Hội thảo quốc tế Saemaul Việt Nam 2017:

Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 24-11-2017 | 15:00:26

(BDO) Trong 2 ngày 23 và 24-11, tại TP.Hồ Chí Minh đã diễn ra hội thảo Quốc tế Saemaul Việt Nam 2017. Hội thảo do trường Đại học KHXH&NV TP.Hồ Chí Minh, Văn phòng điều phối Trung ương Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, Trung tâm Phát triển nông thôn Saemaul Undong (Hàn Quốc) và Quỹ Toàn cầu hóa Saemaul phối hợp tổ chức


Toàn cảnh hội thảo

Mục đích của hội thảo nhằm chia sẻ kinh nghiệm thực hiện các dự án toàn cầu hóa Saemual cho sự phát triển bền vững của vùng nông thôn ở các nước đang phát triển. Hội thảo còn là nơi để các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam chia sẻ các dự án mà các tổ chức này đã và đang thực hiện, triển khai hiệu quả tại các vùng nông thôn Việt Nam, đặc biệt là tại đồng bằng sông Cửu Long… Tại hội thảo, đại diện chính quyền các làng triển khai dự án Saemaul ở Sri Lanka, Philippines, Việt Nam cũng đã chia sẻ những thụ hưởng của người dân khi dự án được triển khai. Tại Việt Nam, dự án Saemual được triển khai tại 8 làng của tỉnh Ninh Thuận, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Thừa Thiên Huế và Hậu Giang, thời gian triển khai từ 2014-2021.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn cho biết thông qua hội thảo sẽ giúp cho việc xây dựng nông thôn mới của Việt Nam có những bước tiến mới, trong đó có việc đúc kết những kết quả từ dự án Saemaul đã và đang triển khai tại 8 làng ở Việt Nam và những kinh nghiệm trong việc xây dựng nông thôn ở Hàn Quốc.

HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên