Chia sẻ kỹ năng tự vệ, phòng chống bạo lực học đường cho trẻ em

Cập nhật: 02-03-2019 | 10:04:56

  Sáng 1-3, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Thủ Dầu Một phối hợp với Ban Giám hiệu trường THCS Chu Văn An tổ chức chương trình chia sẻ kỹ năng tự vệ, phòng, chống bạo lực học đường cho trẻ em.

Võ sư Lê Hoàng Mai cùng các võ sư đến từ Cung Văn hóa Lao Động TP.Hồ Chí Minh đã thực nghiệm và huấn luyện cho các nữ sinh kỹ năng phòng vệ khi đi trên đường gặp tình huống nguy hiểm như bắt cóc, quấy rối, cướp giật... Các em cũng được hướng dẫn kỹ năng phòng chống bạo lực học đường khi gặp tình huống bị bạn bè bắt nạt, bạo lực. Những tình huống cụ thể như bị giật cặp, túi xách, điện thoại, bị giật tóc, khống chế khi đi trên đường được các võ sư mô phạm và hướng dẫn cho các nữ sinh của trường.

Hầu hết các em học sinh tham gia khóa học thích thú với chương trình trang bị kỹ năng phòng vệ thiết thực này. Bên cạnh đó, giáo viên nữ, đặc biệt là giáo viên giáo dục thể chất cũng tham gia nhiệt tình nhằm nâng cao kỹ năng phòng vệ cho bản thân, từ đó hướng dẫn lại cho học sinh của mình.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên