Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”:

Chia sẻ nỗi đau với các gia đình có người thân bị tai nạn giao thông

Cập nhật: 20-11-2014 | 09:00:13

Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”, sáng 19-11, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã phối hợp các ban, ngành tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vì có người bị tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TX.Dĩ An, TX.Bến Cát, huyện Phú Giáo…

 

Đại diện các cơ quan chức năng thăm hỏi và động viên gia đình nạn nhân Trương Thế Chung (xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo) Ảnh: NGUYỄN HẬU

Mất mát quá lớn

Sáng 19-11, ông Lê Văn Rum, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải (GTVT), Phó Ban ATGT tỉnh, cùng ông Lê Văn Hoàng, Chủ tịch UBND TX.Dĩ An và nhiều cán bộ ban, ngành trên địa bàn TX.Dĩ An đã đến thăm hỏi, động viên gia đình chị Nguyễn Thị Thu Ngân (ngụ KP.Bình Thung 2, phường Bình An, TX.Dĩ An) có chồng tử vong vì TNGT. Đoàn đã tặng quà và số tiền 5 triệu đồng cho gia đình chị Ngân. Trong đó, Ban ATGT tỉnh tặng 4 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng 500.000 đồng và Công ty Bảo hiểm Bảo Việt tặng 500.000 đồng.

Cách đây khoảng 3 tháng, trên đường đi làm về, anh Nguyễn Văn Hoa (chồng chị Ngân) đã bị TNGT. Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng do bị chấn thương sọ não quá nặng, anh Hoa đã tử vong sau đó. Nỗi đau của gia đình chưa dừng lại ở đó, bởi chỉ khoảng hơn 1 tháng sau, người mẹ chồng của chị Ngân tiếp tục bị TNGT và tử vong. Gia đình vốn nghèo khó, lại liên tiếp xảy ra hoạn nạn, chị Ngân phải vay mượn khắp nơi mới có tiền trang trải. Hiện chị Ngân đang nuôi hai người con ăn học, một cháu đang học trường Cao đẳng nghề Đồng An, một cháu đang học lớp 9, nhưng cả gia đình chỉ sống nhờ vào đồng lương khoảng 3 triệu đồng/tháng của chị Ngân. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Ngân, ông Lê Văn Hoàng, Chủ tịch UBND TX.Dĩ An, chỉ đạo chính quyền phường Bình An quan tâm, tạo điều kiện miễn, giảm học phí cho con chị Ngân đang theo tại các trường trên. Bà Trần Thị Thanh Thúy, Chủ tịch UBND phường Bình An, chia sẻ: “Thời gian qua, phường cũng đã quan tâm, tặng quà, thăm hỏi, động viên gia đình chị Ngân vượt qua khó khăn để vươn lên. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện cho chị Ngân vay vốn từ nguồn vốn vay ưu đãi phát triển kinh tế gia đình trong thời gian tới”.

Động viên, chia sẻ

Cũng trong ngày 19-11, đoàn công tác do bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình nạn nhân bị TNGT trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một và TX. Bến Cát. Đi theo đoàn còn có ông Đàm Trọng Cường, Phó Giám đốc Sở GTVT, kiêm Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh và các thành viên của Thanh tra giao thông, Tỉnh đoàn cùng đại diện chính quyền TP.Thủ Dầu Một và TX.Bến Cát.

Tại TP.Thủ Dầu Một, đoàn đã đến thăm gia đình ông Lê Văn Phớt (phường Chánh Mỹ), gia đình ông Nguyễn Văn Út (phường Phú Thọ) và hộ bà Nguyễn Thị Hoa Sen (phường Phú Cường). Tại địa bàn TX.Bến Cát, đoàn đã đến thăm gia đình ông Nguyễn Trường Sa (phường Mỹ Phước) và gia đình ông Lê Quang Hiếu (phường Thới Hòa). Tại mỗi gia đình, đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, chia sẻ mất mát; đồng thời, động viên gia đình sớm vượt qua nỗi đau, trở lại cuộc sống bình thường, đồng thời trao tặng mỗi gia đình phần quà trị giá 4 triệu đồng.

Đoàn do ông Trần Bá Luận, Phó Giám đốc Sở GTVT đã đến thăm một số gia đình có người thân bị TNGT có kinh tế khó khăn tại địa bàn huyện Phú Giáo và TX.Tân Uyên. Tại huyện Phú Giáo, đoàn đã đến thăm hỏi và động viên gia đình anh Trương Thế Chung, nạn nhân bị người điều khiển phương tiện đi lấn tuyến tông phải khiến anh Chung tử vong khi vừa tròn 22 tuổi. Đoàn đã đến thăm gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Hiền (xã Tân Long, huyện Phú Giáo) bị xe ô tô gây tai nạn tử vong. Chị Hiền chết để lại hai con nhỏ đang ở cùng bà ngoại đã mất sức lao động và thường xuyên bệnh tật.

Tại TX.Tân Uyên, đoàn đã đến thăm hỏi gia đình nạn nhân Võ Văn Hiếu (phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên). Anh Hiếu bị người điều khiển phương tiện đi không đúng làn đường gây tai nạn khiến anh tử vong để lại vợ và một con nhỏ. Từ ngày đó, chị Nguyễn Thị Niệm (vợ anh Hiếu) phải vừa đóng “vai cha” và “vai mẹ” để chăm sóc con thơ. Ông Trần Bá Luận chia sẻ: “Thông qua việc thăm hỏi, động viên các gia đình có nạn nhân tử vong vì TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cũng là dịp để tuyên truyền đến cho người dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ, để không còn xảy ra thêm những vụ tai nạn thương tâm!”.

 

 NHÓM P.V

 


Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên