Chia tay những tượng đài

Cập nhật: 17-05-2019 | 10:24:20

Tháng 5 là thời điểm khép lại các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Nhiều ngôi sao một thời sẽ nói lời chia tay với các câu lạc bộ (CLB) tên tuổi để đi tìm bến đỗ mới như Griezmann, tiền vệ kỳ cựu De Rossi, hay cặp lão tướng Ribery - Robben của Atletico Madrid (Atletico), AS Roma (Roma) và Bayern Munich.

Chuyển đến Roma từ CLB nghiệp dư Ostia Mare, chàng tiền vệ Rossi khi ấy mới 18 tuổi và còn khá bỡ ngỡ với sân Olimpico. Hình ảnh Rossi miệt mài cày ải như cỗ máy quét không hề biết mệt mỏi đã quá đỗi thân quen với những “Tifosi” trung thành của Roma. Không ít lần người chiến binh quả cảm thành Rome bị đốn ngã, rồi đứng lên lăn xả cùng đồng đội. Những chấn thương lưng, vai, hông… cứ thay nhau hành hạ Rossi sau các pha tranh chấp, khiến người hâm mộ chạnh lòng. Dù chưa 1 lần cùng Roma giành được chức vô địch Serie A, nhưng 2 chiếc Cúp Quốc gia và 1 Siêu Cúp nước Ý vào năm 2007, 2008 là niềm an ủi duy nhất cho nghiệp “quần đùi áo số” của Rossi. Đỉnh cao sự nghiệp của anh chính là danh hiệu vô địch World Cup 2006 và Á quân Euro 2012. Phần thưởng “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Serie A” 2006, 2009 và danh hiệu “Vận động viên thể thao xuất sắc nhất nước Ý” 2010… là món quà xứng đáng cho những đóng góp vô bờ bến của Rossi. Dù chơi ở vị trí tiền vệ trụ, nhưng Rossi ghi được 63 và 21 bàn ở cấp CLB và tuyển quốc gia. Ở tuổi 35, anh chưa muốn giã từ sự nghiệp và đang đi tìm bến đỗ mới.

Với Griezmann, 5 năm khoác áo Atletico không phải là thời gian dài dành cho tiền đạo 28 tuổi. Nhất là ngôi sao người Pháp luôn nằm trong tầm ngắm của những đại gia hàng đầu châu Âu. Trước khi gia nhập Atletico vào năm 2014, Griezmann sở hữu 46 bàn thắng cùng Real Sociedad. Khả năng “sát thủ” của chàng trai tóc vàng được nâng cao với 94 pha lập công trên mọi đấu trường. Thế nhưng, tài năng của Griezmann bị che phủ bởi cái bóng quá lớn của Messi và Ronaldo. Griezmann tâm sự: “Tôi quyết định sẽ rời đội bóng và xin cảm ơn tình yêu mà fan hâm mộ đã dành cho tôi”. Ở tuổi 35, Robben đã có hơn 10 năm gắn bó với 98 bàn thắng cùng Bayern Munich. Trong khi đó, 85 pha lập công là những gì mà tiền vệ Ribery ở tuổi 36 làm được trong 12 năm khoác áo “Hùm xám”. Cả hai sẽ nói lời chia tay Bayern Munich với tương lai còn bỏ ngỏ.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên